Với vai trò "cây cao bóng cả”, người cao tuổi (NCT) xã Hợp Phong (Cao Phong) đã và đang nêu gương sáng trong các phong trào thi đua, hoạt động của địa phương. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước trong cộng đồng dân cư; khẳng định vai trò, vị trí của NCT là điểm tựa vững chắc, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra.



Người cao tuổi xã Hợp Phong (Cao Phong) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng và phát triển các mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao.

Chi hội NCT xóm Rú Giữa là một trong những cơ sở hội tiêu biểu trong hoạt động công tác hội. Bên cạnh gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, NCT tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới như: huy động nguồn lực xây dựng nhà văn hóa xóm, sân chơi thể thao và các công trình trên 10 triệu đồng; đóng góp ngày công góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, NCT phát triển các mô hình nuôi ong lấy mật, trồng cây ăn quả có múi, trồng rau…

Ông Bùi Văn Tiến, Chi hội trưởng chi hội NCT xóm Rú Giữa cho biết: "Thời gian qua, Ban chi hội NCT xóm đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với NCT. Triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của NCT trên các lĩnh vực. Qua đó giúp NCT được sống vui - sống khỏe - sống có ích. Trong phát triển kinh tế, NCT tích cực học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển các mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi tổng hợp. Thường xuyên trao đổi, chia sẻ với người dân để tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển”.

Hội NCT xã Hợp Phong có 1.221 hội viên, sinh hoạt tại 16 chi hội. Hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”, cán bộ, hội viên NCT nêu gương sáng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tăng cường tuyên truyền, vận động gia đình và con, cháu không vi phạm pháp luật. Năm 2023, gần 90% hộ NCT được công nhận "Gia đình văn hóa”.

Việc xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế của NCT đem lại thu nhập ổn định được đẩy mạnh. Tiêu biểu như mô hình trồng cây có múi, chăn nuôi lợn, gà, nuôi ong lấy mật… Toàn xã có trên 20 NCT làm kinh tế giỏi với mức thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Một số mô hình kinh tế mới giúp NCT trên địa bàn cải thiện thu nhập, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, Hội NCT xã Hợp Phong chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền thành lập Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau thu hút gần 50 thành viên tham gia, với 8 mảng hoạt động chính đã góp phần tạo sân chơi bổ ích cho NCT và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Thành lập, duy trì hoạt động các CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Triển khai các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ NCT neo đơn, hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Bùi Công Đoàn, Chủ tịch Hội NCT xã Hợp Phong cho biết: "Hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”, cán bộ, hội viên NCT xã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. Thời gian tới, Hội NCT xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động NCT phát huy bản lĩnh chính trị, trí tuệ, kinh nghiệm trên các lĩnh vực. Nêu gương sáng trong gia đình và cộng đồng xã hội. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của NCT là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương; góp phần thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra.

Đức Anh

Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục