Chiều 29/3, Sở LĐ-TB&XH 2 tỉnh Hoà Bình, Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu các huyện, thành phố và các xã trong tỉnh về xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp (DN) thuộc tỉnh Bắc Giang.




Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang tiếp thu ý kiến và giải đáp những băn khoăn của đại biểu tại điểm cầu các địa phương.

Thông qua trình chiếu video clip và trao đổi từ Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ và các DN tỉnh Bắc Giang, đại biểu các điểm cầu nắm bắt thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, điều kiện làm việc, nơi ăn ở, sinh hoạt của lao động ngoài tỉnh, các thiết chế văn hoá phục vụ cho người lao động (NLĐ) và nhu cầu tuyển lao động, các chế độ với NLĐ của DN. Đại diện một số DN, tập đoàn thu hút nhiều lao động của  tỉnh Bắc Giang giới thiệu nhu cầu tuyển dụng, điều kiện và các chế độ đãi ngộ với NLĐ.

Tại hội nghị, đại biểu từ điểm cầu các địa phương đã có ý kiến và chia sẻ một số vấn đề băn khoăn như: chỗ ở của NLĐ trong quá trình làm việc xa nhà; trường học mầm non dành cho con em NLĐ tỉnh ngoài; sử dụng lao động nữ trên 40 tuổi, lao động nam trên 45 tuổi đã có quá trình gắn bó lâu dài… Đại diện Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ và các DN tỉnh Bắc Giang giải đáp và thông tin cụ thể về các chính sách thu hút hỗ trợ, điều kiện về nhà ở, môi trường làm việc, đảm bảo an sinh xã hội để NLĐ tỉnh ngoài yên tâm đến làm việc.

Cùng với mục tiêu phối hợp giải quyết lao động, việc làm, Hội nghị xúc tiến thu hút lao động làm việc tại tỉnh Bắc Giang nhằm cụ thể hoá cam kết hợp tác giữa các tỉnh trong Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Sau hội nghị, ngành LĐ-TB&XH 2 tỉnh sẽ tham mưu tốt hơn cho UBND tỉnh về vấn đề lao động, việc làm. Đối với ngành LĐ-TB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẵn sàng phối hợp với các đơn vị của tỉnh Bắc Giang, đồng hành cùng các DN có nhu cầu tuyển dụng trong việc đưa thông tin đến NLĐ trong tỉnh. Các huyện, thành phố quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát lại nhu cầu việc làm, điều kiện tuyển dụng của DN để xây dựng nguồn cung cầu lao động. Các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động xúc tiến thu hút lao động làm việc tại tỉnh Bắc Giang.  
  

Bùi Minh

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục