Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.



TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh (giữa) chỉ đạo chuyên môn tại chương trình thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng.

Tại chương trình, người dân được khám sức khoẻ tổng quát; khám nội, ngoại và các chuyên khoa mắt, tai – mũi – họng; siêu âm bụng, siêu âm tuyến giáp và điện tim. Một số trường hợp qua thăm khám đã phát hiện bệnh như tăng huyết áp, trong đó có trường hợp biến chứng suy tim. Sau thăm khám, người dân được tư vấn điều trị, cách chăm sóc sức khoẻ chủ động và được tặng quà, thuốc bổ. Trong một buổi sáng, đoàn đã khám cho gần 150 người dân trên địa bàn xã, chủ yếu là người cao tuổi.

Đây là lần thứ 6 kể từ đầu năm 2024, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh ra quân khám thiện nguyện tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh và để lại nhiều dấu ấn, tình cảm đẹp. Đặc biệt, trong chương trình lần này, ngoài các bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, chuyên môn cao còn có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành Bệnh viện Đa khoa tỉnh như: chuyên gia ngoại khoa TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc bệnh viện; chuyên gia tim mạch BS. CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc bệnh viện; BS. CKII Bùi Thị Lan Phương, Trưởng khoa Nội tiết; BS. CKII Phạm Ngọc Tuấn, Phó Trưởng khoa Ngoại Chấn thương – Chỉnh hình. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân vùng khó khăn được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao.



Nguyễn Tuyết 
(Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Các tin khác


Thời tiết ngày 10/5: Vùng núi, trung du Bắc Bộ mưa to, cảnh báo lũ quét và sạt lở

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, dự báo ngày và đêm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 70 mm.

759 cán bộ, người dân huyện Kim Bôi tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa huyện Kim Bôi, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và huyện Kim Bôi phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I, năm 2024.

Trao tặng 137 xe lăn, xe lắc, khung tập đi cho người khuyết tật

Ngày 9/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình phối hợp với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý và Công ty TNHH Phú Hưng Khang tổ chức chương trình trao tặng xe lăn, xe lắc, khung tập đi cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện, thành phố.

Tổng kết Dự án “Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình"

Sáng 9/5, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình”. 

Vốn ưu đãi – “bà đỡ” cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mai Châu

Những năm qua, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thực sự là điểm tựa cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mai Châu vượt lên đói, nghèo. Huyện có trên 88% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; có 10 xã vùng III, 7 xóm ở các xã vùng II thuộc diện đặc biệt khó khăn. Những năm qua, không ít hộ dân trong huyện đã vượt lên khó khăn khi được tiếp cận với các chương trình cho vay của NHCSXH.

Huyện Lạc Thủy lan tỏa việc học và làm theo Bác

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục