Từ ngày 15 đến 21- 11, tại hồ Ba Bể (Bắc Cạn) diễn ra chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa đặc sắc trong khuôn khổ Chương trình du lịch "Qua các miền di sản Việt Bắc” lần thứ chín và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Cạn năm 2017.


Chương trình du lịch "Qua các miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên của sáu tỉnh, gồm: Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang, lần này do tỉnh Bắc Cạn đăng cai tổ chức tại hồ Ba Bể, địa danh du lịch sinh thái, cảnh quan nổi tiếng trong khu vực. Đây là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng nhằm thu hút các nhà đầu tư, thu hút du khách phát triển du lịch các tỉnh.


Hồ Ba Bể sẽ được quảng bá rộng rãi trong dịp này để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Trong khuôn khổ Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc” và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Cạn năm 2017 có các hoạt động nổi bật như: Biểu diễn văn hóa, nghệ thuật các dân tộc (tối 15 và tối 16-11); Lễ hội hoa đăng tại không gian hồ Ba Bể (tối 17-11); Liên hoan văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc vùng Việt Bắc (tối 18-11); Triển lãm ảnh về miền đất và con người Việt Bắc (từ ngày 17 đến 21-11); Triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá ẩm thực vùng Việt Bắc (ngày 17-11); Trải nghiệm du lịch hồ Ba Bể...

Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc” và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Cạn năm 2017 hứa hẹn mang đến cho du khách không gian văn hóa đa sắc mầu, giàu bản sắc dân tộc với các làn điệu dân ca hát then, đàn tính, sli, lượn... đắm say lòng người; các trò chơi dân gian đặc sắc, các món ăn đậm đà hương vị vùng, miền, những trải nghiệm du lịch thú vị như đua thuyền độc mộc trên hồ Ba Bể, bơi thuyền du lịch, trải nghiệm du lịch homestay, khám phá các điểm du lịch, hang động trong khu vực hồ Ba Bể.

Đây là cơ hội để tỉnh Bắc Cạn quảng bá cảnh đẹp, núi non, hồ nước hùng vĩ Ba Bể, từ đó các doanh nghiệp tìm hiểu, xúc tiến đầu tư du lịch, xây dựng cơ sở vật chất, làm phong phú sản phẩm du lịch để ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến với hồ Ba Bể, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.


Theo Nhandan

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục