(HBĐT) - Huyện Kim Bôi đang triển khai có hiệu quả Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2017 – 202, tầm nhìn đến năm 2030. Tăng cường hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch, đồng thời quản lý tốt về giá cả, không xảy ra hiện tượng nâng giá, gây khó dễ cho khách du lịch.


Dịch vụ bể tắm sục tại suối khoáng Kim Bôi luôn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nghỉ mát

 

Cơ sở vật chất, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn được đầu tư, cải thiện đáng kể về chất lượng dịch vụ. Nhờ đó, lượng khách đến thăm quan, du lịch tại địa phương ngày càng tăng. Trong 8 tháng qua, huyện đã đón tổng số gần 50.100 lượt khách, trong đó có 979 lượt khách quốc tế, 49.119 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 47,1 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ thuê phòng gần 17,3 tỷ đồng, dịch vụ bán hàng ăn uống trên 28,7 tỷ đồng, doanh thu khác 643 triệu đồng, công suất sử dụng phòng đạt 82,5%.

 

P.V

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục