(HBĐT) - Tạm gác lại không khí náo nhiệt với những con đường cổ kính phủ kín người của khu di sản phố cổ Hội An, chúng tôi thả hồn trên những kênh đào của sông Thu Bồn để khám phá, trải nghiệm khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu, xã Cẩm Thanh, TP Hội An (Quảng Nam) mang dáng vẻ "miền Tây” thu nhỏ, với bạt ngàn bụi dừa nước trải dài dọc hai bên bờ sông, không gian thoáng mát, rộng rãi.



Khu du lịch rừng dừa Bảy mẫu, xã Cẩm Thanh, TP Hội An (Quảng Nam) cảnh sắc tuyệt đẹp với mênh mông sóng nước.


Ngồi trên chiếc thuyền thúng, ven bờ là những rặng dừa nước mọc um tùm, chúng tôi thực sự có những phút giây thư giãn với không gian yên bình, làn nước trong xanh, gió mát. Khéo léo với động tác chèo thuyền thúng, chị Nguyễn Thị Bích Liên, thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh chia sẻ: "Rừng dừa được trồng hàng trăm năm nay, từ khi cha ông tôi sinh ra đã thấy có rặng dừa nước như bây giờ rồi. Sở dĩ có tên gọi Bảy Mẫu là vì ngày xưa toàn bộ khu vực này có 7 mẫu dừa nước. Mặc dù đến nay rừng dừa đã phát triển hơn 100 ha, nhưng người dân địa phương vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và đi sâu vào tiềm thức của người dân sinh sống nơi đây. Với địa hình là một rừng dừa nước ngập mặn, kín đáo, sông nước bao bọc nên rất thuận lợi cho việc phát triển chiến tranh du kích. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Thị ủy Hội An đã chọn nơi đây làm căn cứ địa cách mạng để chiến đấu chiến thắng kẻ thù với nhiều chiến công vang dội”.

Với giá thuê thuyền thúng 150.000 đồng/2 người, trong một giờ lênh đênh trên sông nước, du khách thăm quan rừng dừa Bảy Mẫu được chèo thuyền thúng lướt qua những con sông, kênh, mương nhỏ, hai bên là những rặng dừa chen chúc nhau. Trải nghiệm hát hò khoan, cùng ngư dân quăng chài, bủa lưới đánh bắt cá trên sông. Du khách cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi được ngồi lên chiếc thuyền thúng lắc lư với màn múa thúng điêu luyện của những người dân bản địa.

Anh Nguyễn Trần Việt Bách, du khách đến từ Hà Nội cho biết: Khám phá khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu rất thú vị, bởi phong cảnh nơi đây tuyệt đẹp với những hàng dừa nước bát ngát. Người dân làm du lịch rất nhiệt tình, mến khách. Tôi đặc biệt ấn tượng khi ngồi lên những chiếc thuyền thúng, trải nghiệm cảm giác mạnh khi thúng lắc lư rất "đã”.

Qua tìm hiểu được biết, du khách đến thăm quan, khám phá rừng dừa Bảy Mẫu tập trung cao điểm trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp bởi tiết trời mát mẻ, nước sông rất trong, khu rừng dừa thoáng mát. Bên cạnh việc thu hút đông đảo du khách trong nước, rừng dừa Bảy Mẫu là điểm dừng chân ưa thích của khách du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp… 

Giữa sông nước mênh mông, những chiếc thuyền thúng được cắm lá cờ Tổ quốc Việt Nam tung bay phấp phới giữa trời xanh. Cùng với đó là những chiếc loa kéo mở nhạc, người dân bản địa và du khách bốn phương hòa chung một nhịp cùng nhau hát ca, vỗ tay theo nhịp điệu, tạo nên khung cảnh thân thiết, thắm tình đoàn kết, hữu nghị.

Đức Anh

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục