(HBĐT) - Không cần tìm ở đâu xa, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm đến thu hút du khách trong, ngoài tỉnh, khách quốc tế vui chơi, nghỉ dưỡng dịp hè này.



Serena Resort Kim Bôi (Kim Bôi) chất lượng 4 sao là lựa chọn của nhiều du khách vào kỳ nghỉ hè 2020.

Lợi thế vùng đất "chén vàng" giúp huyện Kim Bôi trở thành điểm đến du lịch hè sôi động. Nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần, các khách sạn, nhà nghỉ tại điểm suối khoáng Kim Bôi thường xuyên "cháy" phòng, bởi khách từ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận như: Phú Thọ, Hải Dương, Bắc Ninh về đây vui chơi, nghỉ dưỡng khá nhiều. Một trong những điểm đến đông khách khác phải kể đến là Serena Resort Kim Bôi với chất lượng 4 sao - điểm nghỉ dưỡng độc đáo, lý tưởng nhìn ra sông Bôi. Tại đây, khách có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa, hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước khoáng nóng Kim Bôi. Bên cạnh đó là các hoạt động giải trí chất lượng cao, đa dạng. Điểm nghỉ dưỡng có sân tennis, câu cá, massage, phòng xông hơi, trung tâm spa và chăm sóc sức khỏe, xe đạp..., đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ tiện ích của du khách.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Phòng VH-TT huyện Kim Bôi, để khai thác tốt hơn thế mạnh du lịch, trên địa bàn ngày càng có nhiều lựa chọn về lưu trú. Ngoài khách sạn Công đoàn là cơ sở lưu trú lớn nhất, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tắm khoáng cho du khách, có thêm khu nghỉ dưỡng Serena Resort với quy mô lớn. Nhờ đó, góp phần thu hút lượng khách du lịch đến với Kim Bôi. Ngoài ra, huyện còn có nhiều địa chỉ du lịch hút khách trong dịp hè như: Cửu thác Tú Sơn, thác Tiên, thác hồ Âu Cơ, thác Bạc - Long Cung. 7 tháng năm nay, huyện đã thu hút trên 40.100 lượt khách lưu trú, 26.261 khách thăm quan, doanh thu từ du lịch đạt gần 124 tỷ đồng.

Trên cung đường khám phá, trải nghiệm miền Tây Bắc, thung lũng Mai Châu là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hiền hòa, nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc miền núi. Nếu như mùa đông, Mai Châu thu hút du khách bởi không khí se lạnh, hoa đào, hoa mận nở trắng một góc trời, thì mùa hè, nơi đây hấp dẫn du khách trải nghiệm khí hậu trong lành, mát mẻ, hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa, cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác như hái mận, hái đào, thu hoạch chè... Hiện nay, ngoài các điểm du lịch cộng đồng nhận được sự hài lòng của du khách như bán Lác - xã Chiềng Châu, Pom Coọng - thị trấn Mai Châu, trên địa bàn có một số khách sạn nghỉ dưỡng nổi tiếng, được nhiều du khách lựa chọn làm nơi lưu trú là Mai Châu Ecolodge, Mai Châu Hideaway, khu du lịch sinh thái Ba Khan. Các điểm du lịch tại huyện Mai Châu du khách không thể bỏ qua là đèo Thung Khe, bản Lác, bản Pom Coọng, hang Mỏ Luông, chợ phiên Pà Cò...

Có vị trí gần Thủ đô Hà Nội, huyện Lương Sơn cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn dịp hè. Trong đó phải kể đến khu nghỉ dưỡng Phoenix Golf Resort thuộc xã Lâm Sơn, là khu nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc, diện tích trải rộng gần 312 ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, cảnh quan sân golf được thiết kế hài hòa, thơ mộng, giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút ngày càng nhiều khách từ các nước trên thế giới. Cũng tại xã Lâm Sơn có khu du lịch suối Ngọc - Vua Bà được biết đến là quần thể du lịch sinh thái với diện tích 300 ha.

Đồng chí Đặng Tuấn Hùng, Trưởng Phòng Du lịch (Sở VH-TT&DL) cho biết: Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng đang được các địa phương khai thác tốt tiềm năng, hiệu quả kể trên, thì các điểm đến thuộc khu du lịch hồ Hòa Bình cũng đang hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm. Trong những tháng đầu năm, diễn biến dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch. Kể từ dịp 30/4-1/5, nhất là bước vào hè, du lịch của tỉnh sôi động trở lại, lượng khách đến với các điểm du lịch tăng mạnh. Đến nay, tỉnh đã đón 1,2 triệu lượt khách, trong đó có 150.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 750 tỷ đồng, đạt 73,7% so với cùng kỳ, thực hiện 30% kế hoạch năm.      

                    
Bùi Minh

Các tin khác


Khám phá giá trị Lễ hội chùa Tiên

Người dân xã Phú Nghĩa nói riêng và huyện Lạc Thuỷ nói chung thường nhắc nhau câu ca: "Dù ai đi đâu về đâu/ Mùa Xuân ngày hội cùng nhau đón chào/ Dù ai mải miết nơi nào/ Chùa Tiên mở hội cùng vào vui Xuân/ Dù ai đi xa đi gần/ Chùa Tiên Phú Nghĩa hội Xuân tìm về” để khẳng định giá trị của lễ hội truyền thống quê nhà được tổ chức hàng năm dịp đầu Xuân.

Năm Du lịch Quốc gia 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Hoa Ban

Từ ngày 13 - 18/3, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024.

Huy động các nguồn lực triển khai hoạt động du lịch

Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-BCĐDL về phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Thu hút 60 dự án đầu tư vào du lịch

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên địa bàn tỉnh hiện có 165 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ với tổng vốn đăng ký khoảng 27.000 tỷ đồng. Trong đó, có 60 dự án đầu tư về du lịch (khu du lịch, nghỉ dưỡng). Tiêu biểu như: dự án Khu đô thị sinh thái và vui chơi giải trí Viên Nam (thành phố Hòa Bình); Khu đô thị sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp và hệ thống cáp treo Cuối Hạ (Kim Bôi); khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa (thành phố Hòa Bình)...

Các điểm đến hấp dẫn dịp 8/3 ở Hoà Bình

Tháng 3 có một dịp đặc biệt dành riêng cho phái đẹp là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Hiện nay, các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Hòa Bình đã sẵn sàng mở cửa chào đón du khách cùng nhiều chương trình hấp dẫn, hoạt động trải nghiệm thú vị dành tặng cho các gia đình, chị em phụ nữ.

Khu du lịch hồ Hòa Bình hút khách du xuân

Với cảnh quan hùng vĩ, lòng hồ có 47 đảo lớn, nhỏ, trải rộng qua 5 huyện, thành phố trong tỉnh cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, khu du lịch hồ Hòa Bình nhộn nhịp đón khách du Xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục