(HBĐT) - Ngày 12/9, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lưu trú. Đối tượng tham dự là lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ đang làm việc tại các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, homestay, nhà hàng, bãi cắm trại du lịch… trên toàn tỉnh.


Hơn 60 học viên tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý. 

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, du lịch Hòa Bình có phục hồi và tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ cũng bộc lộ những hạn chế, tồn tại, trong đó có nguyên nhân nguồn nhân lực kinh doanh dịch vụ du lịch chất lượng còn thấp, tính chuyên nghiệp chưa cao.

Khóa học kéo dài từ ngày 12 - 20/9 với trên 60 học viên tham dự. Quá trình học tập, học viên được giảng viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội truyền đạt các nội dung kiến thức cơ bản, như: Các văn bản liên quan đến hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch; bảo vệ, quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên môi trường du lịch; tiêu chuẩn cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch; tiêu chuẩn của người quản lý và nhân viên phục vụ; quản lý việc phân công, giám sát và điều hành hoạt động các bộ phận cụ thể; quy trình phục vụ khách lưu trú, ăn uống; quản lý chất lượng dịch vụ; chăm sóc khách hàng…

Đây còn là dịp để học viên gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, kinh doanh và xây dựng mối liên kết hợp tác cùng phát triển. Thông quá những kiến thức được trang bị, học viên vận dụng vào điều kiện thực tế của đơn vị để tiếp tục xây dựng, phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng được nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.     

Bùi Minh


Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục