(HBĐT) - Ngày 18/4, Viettel Hòa Bình tổ chức Lễ khai trương mạng 4G trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: TT &TT, Công Thương, VH-TT&DL tỉnh cùng đại diện một số các doanh nghiệp, khách hàng thân thiết của Viettel Hoà Bình.

 

Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Viettel đã triển khai 235 trạm thu phát sóng 4G phục vụ, phủ 11/11 huyện, thành phố với hơn 85% xã,  phường, thị trấn. Trong đó có những xã vùng sâu, vùng xa cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối In-tơ-net siêu tốc độ của bà con nhân dân. Dự kiến đến hết tháng 4/2017 Viettel phủ sóng 100% xã của tỉnh Hòa Bình.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Viettel Hòa Bình tại Lễ khai trương dịch vụ 4G.

 

Trong chiến lược phát triển, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2 phát 2 thu đang phổ biến trên thế thới. Tốc độ download trung bình 4G của Viettel dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7 – 10 lần. Với tốc độ này 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa CNTT ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công…Đặc biệt, Viettel sẽ cung cấp gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40-60%.

 

 

 

·          Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ngành và Viettel Hòa Bình  ấn nút khai trương mạng 4 G

 

Ông Nguyễn Đức Châu, Giám đốc Viettel Hòa Bình cho biết: Viettel sẽ xây dựng mạng 4G “cho mọi người”, phủ trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đồng thời đảm bảo tiêu chí “dùng càng nhiều, càng rẻ”. Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ.

 

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt ghi nhận Viettel đã phủ sóng 4G đến tất cả các huyện, xã của tỉnh giúp cho mọi người đều có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, với hạ tầng 4G được đầu tư lớn, chất lượng tốt, Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, các ngành địa phương đưa các ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực, trong đó có cải cách các thủ tục hành chính…giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

 

 

                                                                                                H.T

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục