Nhật thực toàn phần xảy ra ngày 21-8 tới sẽ quét qua toàn bộ vùng lục địa Mỹ, đồng thời khiến các cơ quan tình trạng khẩn cấp của nước này phải chạy đua để giảm thiểu ảnh hưởng từ hiện tượng tự nhiên trên.

Theo tạp chí Newsweek, sự kiện nhật thực toàn phần sắp tới đã gây thích thú cho nhiều nhà chiêm tinh. Nhật thực sẽ kéo dài trong khoảng 2 phút và được đánh giá là sự kiện của thế kỷ.

Ước tính có 7,5 triệu người sẽ đổ xô đến dải đất trải dài hơn 110 km từ Oregon tới Nam Carolina để theo dõi hiện tượng này. 
 

 

Nhật thực toàn phần xảy ra khi Mặt Trăng che khuất hoàn toàn Mặt Trời.

Ông Brad Kieserman, Phó chủ tịch phụ trách hậu cần và chương trình thảm họa tại Hội Chữ thập Đỏ Mỹ cho biết, các xa lộ liên bang và đường địa phương sẽ bị ùn tắc từ vài ngày trước sự kiện bởi nhu cầu di chuyển tăng đột biến của người dân. Ông đã so sánh tình trạng giao thông những ngày đó với cảnh tượng ùn tắc kéo dài như những lần sơ tán khẩn cấp. 

Khi họ tới địa điểm mong muốn, họ sẽ cần thức ăn, nước uống, chỗ ở tạm thời và nhà vệ sinh. Vì thế mà giới chức đang chạy đua để cung cấp đủ số lượng nhà vệ sinh và lều tạm cần thiết và tính đến khả năng các phương tiện khẩn cấp bị mắc kẹt trong giao thông. 

Ví dụ, bang Oregon với dân số 4 triệu người được dự đoán sẽ đón ít nhất 1 triệu du khách tới để quan sát nhật thực. Chính quyền thành phố Kansas, Missouri - nằm trực tiếp trên đường đi của nhật thực – đang chuẩn bị cho một "cơn ác mộng”. 

Công viên Quốc gia Grend Teton tại Wyoming lại bày tỏ lo lắng cho "ngày đông đúc nhất trong lịch sử”. "Một số khu vực chưa từng được chứng kiến tình trạng giao thông như vậy”, ông Kieserman nói.

Phòng khách sạn tại khu vực thuận lợi quan sát nhật thực đều đã được đặt kín từ tháng 6. Một số chỗ còn trống bị đẩy giá cao lên tới 1.000 USD/đêm.

Giới chức khuyến cáo những du khách đi xem nhật thực cần chuẩn bị sẵn thực phẩm và nước uống để đề phòng trường hợp giao thông bị tắc nghẽn, cũng như mang theo bản đồ giấy vì các ứng dụng định vị GPS có thể ngừng hoạt động khi quá đông người sử dụng.  

                                                                            Theo báo Hà Nội Mới

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục