(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, ngành NN&PTNT đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt Chỉ thị số 02, ngày 16/1/2019 của UBND tỉnh về phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Kỷ Hợi 2019; chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, chống chặt phá rừng trái pháp luật trong mùa khô; đồng thời chỉ đạo các cơ sở sản xuất tích cực gieo ươm, chăm sóc giống, đảm bảo chất lượng phục vụ kế hoạch trồng rừng vụ xuân và cả năm 2019.


Tính đến hết tháng 2, toàn tỉnh đã trồng trên 155.100 cây phân tán, tăng gần 44.000 cây so với kỳ báo cáo trước, tập trung nhiều nhất ở các huyện: Lạc Sơn, Đà Bắc, Lạc Thủy, Lương Sơn, Tân Lạc…

Cũng trong tháng 2, lực lượng chức năng đã phối hợp tuyên truyền pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng cho hơn 17.000 lượt người; kiểm tra, bắt giữ và xử lý 3 vụ vi phạm lâm luật. Người dân các huyện, thành phố đã khai thác 72,5 ha rừng trồng tập trung; gần 14.000 ste củi; khai thác cây phân tán được 145 m3, trên 48.800 cây bương, tre, luồng, 50 tấn măng, 6 tấn dược liệu. Theo thống kê, trong tháng, tổng thu nhập từ rừng và đất lâm nghiệp của các tổ chức, hộ gia đình trong toàn tỉnh ước đạt 12 tỷ đồng.

 

T.H


Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục