(HBĐT) - Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh được quan tâm, góp phần thay đổi phong cách làm việc của các cấp lãnh đạo, cán bộ, công chức, doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân của các cơ quan Nhà nước.


Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Dân Chủ (TP Hòa Bình) tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch.

Việc ứng dụng CNTT đang mang lại hiệu quả thiết thực trong quản lý, điều hành, cải cách hành chính phục vụ doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Phó Giám đốc Sở TT&TT Bùi Đức Nam cho biết: Đến nay, phần mềm quản lý văn bản, xử lý công việc đã được liên thông 4 cấp là Trung ương, tỉnh, huyện, xã. Tại Trung tâm phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trẻ kết quả cấp huyện, xã đã sử dụng phần mềm một cửa điện tử hiện đại cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp. Trong năm nay sẽ cung cấp dịch vụ công mức 3, 4 cho người dân và doanh nghiệp.

Việc thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2018 và kế hoạch giai đoạn 2016-2020 của tỉnh cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra. Hạ tầng CNTT từng bước được đầu tư. Về ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan Nhà nước, 100% phòng, ban chuyên môn thuộc UBND các huyện, thành phố, 80% xã triển khai phần mềm văn phòng điện tử để phục vụ công việc; 100% cán bộ, công chức cấp xã sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. 100% sở, ngành, UBND huyện, thành phố sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử và bảo đảm an toàn thông tin trong giao dịch điện tử. 100% văn bản trình UBND tỉnh và 80% văn bản trao đổi giữa các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố được thực hiện dưới dạng điện tử.100% sở, ngành, UBND các huyện, thành phố ứng dụng phần mềm điện tử để cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ cao cho doanh nghiệp và người dân... Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh cung cấp 2.020 dịch vụ công mức 1, mức 2 phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Các dịch vụ công trực tuyến ở mức 3, 4 đang từng bước được triển khai.

Các trang thông tin của các sở, ngành, UBND huyện, thành phố tiếp tục được nâng cấp và hoàn chỉnh. Toàn tỉnh có 32 trang thông tin điện tử của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố được tích hợp với Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Phần mềm một cửa điện tử được triển khai ứng dụng tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và kết nối với tất cả các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, góp phần nâng cao tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan Nhà nước.

Năm 2019, UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, đặt mục tiêu: Phát triển hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung và chuyên ngành, tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử của tỉnh, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Ứng dụng CNTT theo hướng đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với việc tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm tích hợp dữ liệu, liên thông quy trình giữa cơ quan, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa thủ tục hành chính. Đẩy mạnh đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, đáp ứng các yêu cầu ứng dụng phát triển CNTT, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp của cơ quan Nhà nước. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng phù hợp với định hướng quốc gia về Chính phủ điện tử.

Về ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan Nhà nước, tiếp tục hoàn thiện, kết nối liên thông các phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh bảo đảm thông suốt các cấp; tiếp tục triển khai đồng bộ phần mềm văn phòng điện tử để kết nối, liên thông phần mềm tới các đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã... Về ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, tập trung hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn; xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4... theo định hướng của Chính phủ.

P.V


Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục