(HBĐT) - Theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT, đến ngày 25/6, toàn tỉnh đã có 204 thôn, 92 xã, phường của 11 huyện, thành phố xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) với tổng số lợn phải tiêu hủy là 5.173 con = 308.791 kg. Trong đó số lợn phải tiêu hủy nhiều nhất là huyện Lương Sơn với 1.871 con ở 15 xã, thị trấn; huyện Lạc Thủy 1.234 con ở 13 xã, thị trấn; TP Hòa Bình 408 con ở 10 xã, phường; huyện Yên Thủy 406 con ở 10 xã…


Cán bộ thú y thực hiện sốc điện trước khi tiêu hủy đàn lợn mắc bệnh tại xã Mai Hạ (Mai Châu).

Trước tình hình DTLCP diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, Sở NN&PTNT đề nghị các huyện, thành phố chủ động cấp kinh phí mua vật tư, trang thiết bị để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các giải pháp phòng, chống bệnh nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi.

Thực hiện nghiêm công tác quản lý giết mổ và tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh dịch tả lợn châu Phi. Về kiểm soát vận chuyển lợn trong và ngoài vùng dịch, đề nghị các địa phương thực hiện theo Văn bản số 4249, ngày 18/6/2019 của Bộ NN&PTNT hướng dẫn kiểm soát vận chuyển lợn để nuôi làm giống, nuôi thương phẩm trong và ngoài vùng có bệnh.

Những địa phương tiêu hủy lợn bằng phương pháp chôn lấp gặp khó khăn thì thực hiện thiêu hủy theo Văn bản số 4178, ngày 14/6/2019 của Bộ NN&PTNT hướng dẫn biện pháp xử lý, tiêu hủy lợn mắc bệnh DTLCP bằng phương pháp đốt…


H.N

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục