(HBĐT) - Đường An Dương Vương, đoạn khu vực chợ Thái Bình, phường Thái Bình (TP Hòa Bình) thường xuyên ngập lụt, là nỗi ám ảnh của các hộ kinh doanh và người tham gia giao thông. Đây là khu vực "trũng” nhất trên tuyến đường, luôn diễn ra ngập lụt mỗi khi mưa lớn.


Đường An Dương Vương, đoạn khu vực chợ Thái Bình, phường Thái Bình (TP Hòa Bình) thường xuyên ngập lụt, là nỗi ám ảnh của các hộ kinh doanh và người tham gia giao thông. Đây là khu vực "trũng” nhất trên tuyến đường, luôn diễn ra ngập lụt mỗi khi mưa lớn. 

Một nhân viên ở cửa hàng điện máy Phúc Hợp than thở: Tình trạng ngập lụt diễn ra trong nhiều năm trở lại đây và ngày càng trở nên trầm trọng. Mỗi khi mưa, mọi việc kinh doanh, giao thông khu vực chợ bị đình trệ hoàn toàn, chẳng làm ăn gì được. Trước đây, cửa hàng được xây dựng ở phía chợ Thái Bình, liên tục phải chạy lũ, mưa lớn là nước ngập vào nhà, vào cửa hàng. Hiện tại, để cải thiện tình hình, cửa hàng được di chuyển sang phía UBND phường Thái Bình và tôn cao nền tới hơn 1 m so với mặt đường, song vẫn bị nước đánh vào nhà mỗi khi mưa, gió lớn. Từ năm 2017 trở lại đây, mưa lớn liên tục, khiến đoạn đường ngập sâu tới tới gần 1 m, đường thành ao dài cả mấy trăm mét. Trận mưa vào ngày 13/8 vừa qua khiến cho đoạn đường thành biển nước, việc sinh hoạt, kinh doanh, buôn bán của người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Đây là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn. Mỗi khi ngập, ô tô, xe máy cũng không thể di chuyển, rất nhiều xe ô tô cố gắng vượt qua nhưng bị chết máy phải chờ nước rút và xe cứu hộ cẩu đi. Những hộ kinh doanh, buôn bán dọc 2 bên đường thường xuyên có ý thức chạy lũ, song tình hình ngày càng trở nên nặng nề. 

Ông Nguyễn Ngọc Thanh ở tổ 2, phường Chăm Mát (TP Hòa Bình), giáp khu vực ngã ba đèn giao thông buồn bã: Cứ mỗi khi trời sấm chớp, mây đen kéo về chuẩn bị mưa là cả khu phố nháo nhác cả lên, chuẩn bị sẵn sàng tư thế kê, kích đồ đạc chạy phòng, chống ngập. Từ năm 2017 trở lại đây, lần nào mưa cũng ngập hết vào cửa hàng, tính ra đã 2 lần hỏng tủ đựng đá, hàng hóa không biết bao lần chìm cả dưới nước. Trước đây, tình trạng ngập úng không nặng như bây giờ. Từ ngày xây dựng đường cống thoát nước 2 bên tuyến đường lại ngập tồi tệ hơn, sinh hoạt của người dân liên tục bị đảo lộn. Nước dồn xuống nhiều, trong khi đó thoát nước kém nên cả đoạn phố đều ngập. Khu vực ngập bắt đầu từ tổ 2, phường Chăm Mát kéo dài đến gần khu vực cây si, sát khu vực bến xe Chăm Mát. Ngập sâu tới cả mét. Khu vực gần UBND phường Thái Bình đã có cống thoát nước nhưng cũng không kịp tiêu vì quá nhỏ, mặt khác bị cỏ rác, đất, đá lâu ngày vùi lấp. 

Chủ tịch UBND phường Thái Bình Bùi Thế Dương cho biết: Khu vực tổ 6 (chợ Thái Bình) kéo dài đến tổ 2, phường Chăm Mát được xem là chiếc "võng chứa nước” của đường An Dương Vương. Mỗi khi trời mưa lớn, toàn bộ lượng nước từ phía đồi cao chảy xuống, cộng với lượng nước từ cánh đồng Trùng, xã Thống Nhất (TP Hòa Bình) tràn qua đường Lý Thường Kiệt dồn về đoạn đường khu vực chợ Thái Bình khiến cho tình trạng ngập úng ngày càng căng thẳng. Về phía chính quyền, hàng năm đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức dọn dẹp môi trường, khơi thông cống thoát nước nhưng cũng không cải thiện được tình hình. Tình trạng ngập úng tại khu vực chợ Thái Bình có khi kéo dài tới vài tiếng. Mọi hoạt động giao dịch, sinh hoạt, giao thông của người dân rất khó khăn. Được biết, các ngành chức năng đã khảo sát lập dự án đầu tư xây dựng, giải quyết tình trạng ngập úng cho khu vực chợ Thái Bình. Chính quyền và người dân mong muốn các đơn vị chức năng khẩn trương triển khai dự án, giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng cho khu vực này để người dân đỡ khổ. Đề nghị sớm di chuyển trụ sở UBND phường theo kế hoạch đã phê duyệt.  
 

L.C

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục