(HBĐT) - Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ trẻ tỉnh được thành lập tháng 7/2016, với mục đích tập hợp, tạo môi trường giúp đội ngũ cán bộ trẻ trong tỉnh rèn luyện đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ nhân dân, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, góp phần đưa nền hành chính của tỉnh ngày một chuyên nghiệp trong tiến trình hội nhập và phát triển; phấn đấu là mô hình “Ba trách nhiệm” trong khối cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) trẻ.


Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Cán bộ trẻ tỉnh tặng quà hộ chính sách tại huyện Lạc Sơn. 

CLB đã tập hợp được hơn 50 thành viên là những CB, CC, VC trẻ năng động, trách nhiệm, tài năng trong các cơ quan, đơn vị. Các thành viên đoàn kết, tiên phong, xung kích trên mặt trận xây dựng kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh chính trị của tỉnh. Đóng góp tích cực trong tái cơ cấu nông nghiệp địa phương, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, góp phần chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng sâu, xa…

Chủ nhiệm CLB Nguyễn Như Quỳnh cho biết: Trong hơn 3 năm thành lập và hoạt động, với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng toàn diện, hiện đại, tăng trưởng cao, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao là hoạt động điểm nhấn, khẳng định được vai trò xung kích, tình nguyện, trí tuệ, kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ cán bộ trẻ trong tỉnh.

CLB đã tổ chức được 12 hoạt động tập huấn, chuyển giao KH-KT trồng trọt, chăn nuôi cho trên 300 đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Tập trung hỗ trợ kỹ thuật trồng cây ăn quả, cây có múi cho nhân dân tại các huyện: Kim Bôi, Cao Phong, Mai Châu, Tân Lạc; tập huấn kỹ thuật nuôi cá nước ngọt, cá vùng lòng hồ cho nhân dân các huyện: Mai Châu, Đà Bắc. Phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện thực hiện Đề án "Cải tạo vườn tạp” tại huyện Kim Bôi. Thông qua các hoạt động, CLB đã hỗ trợ và trồng tặng 8 vườn cây thanh niên với trên 2.000 cây ăn quả; tặng 100 kg cá giống hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, CLB tích cực kết nối các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên. Trong đó, kết nối với Công ty TNHH Pacific triển khai mô hình trồng gừng trâu tại huyện Kim Bôi; kết nối với Công ty CP Quốc tế Phú Minh tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi cá lồng cho 30 hộ dân vùng lòng hồ 2 xã Suối Nánh, Đồng Ruộng (Đà Bắc), ký kết hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho người dân; phối hợp với Huyện Đoàn Lạc Sơn, UBND xã Chí Thiện tổ chức chương trình "Trí thức trẻ tình nguyện hỗ trợ phát triển thương hiệu gà Lạc Sơn”… Các hoạt động này đã góp phần đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ chung sức xây dựng NTM” và đồng hành với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong tỉnh.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn là những chiến sỹ văn hóa, xung kích trên mặt trận tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các chương trình, đề án phát triển KT-XH, ANTT. Trong đó, CLB đã tham gia 8 hoạt động truyền thông cấp tỉnh tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng NTM, văn minh đô thị, đời sống văn hóa, đẩy lùi các thủ tục lạc hậu, phòng chống ma túy, tảo hôn…

Từ kết quả hoạt động, CLB đã được Tổ chức tình nguyện Liên hiệp quốc trao giải thưởng "Tập thể có đóng góp tích cực cho các mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng”. Là 1 trong 9 tập thể được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2017. Nhiều thành viên CLB được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tuyên dương "Thanh niên điển hình tiên tiến”, được T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn khen thưởng…

Hồng Duyên

Các tin khác


Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục