(HBĐT) - Theo Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình), toàn tỉnh sẽ có trên 250 nghìn khách hàng sử dụng điện được hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá điện và tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tương đương với số tiền gần 40 tỷ đồng. 

 


Theo PC Hòa Bình, toàn tỉnh có trên 250 nghìn khách hàng sử dụng điện được hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện, tương đương số tiền gần 40 tỷ đồng.

Thực hiện công văn chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Hòa Bình đã tiến hành thu thập hồ sơ, thông tin của khách hàng liên quan đến việc giảm giá điện, giảm tiền điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương. Theo đó, việc hỗ trợ sẽ được thực hiện trong 3 tháng. Đối với khách hàng sinh hoạt áp dụng cho các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7/2020; khách hàng ngoài sinh hoạt áp dụng ngay từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020. Cụ thể:

Giảm 10% giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm; Giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT; Giảm giá điện cho khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá; Đối với giá bán buôn điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt, được giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% cho các mục đích khác, đồng thời giảm 10% giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, các chợ.

PC Hòa Bình thực hiện giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Theo tính toán sơ bộ của PC Hòa Bình, với trên 250.000 khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và tiền điện tương đương số tiền gần 40 tỷ đồng. PC Hòa Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các khách hàng được hưởng chính sách giảm giá điện, tiền điện của Chính phủ.

V.Đ

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục