(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn chủ rừng thực hiện nhiều biện pháp lâm sinh, kỹ thuật trồng rừng thâm canh và chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ sang rừng trồng gỗ lớn; kỹ thuật kinh doanh rừng trồng một số loài cây đặc thù trên địa bàn tỉnh.



Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh người dân xã Hợp Tiến, huyện Kim Bôi tích cực trồng rừng phủ xanh đất trống. 

Nhờ vậy, người dân các huyện, thành phố đã tranh thủ điều kiện thuận lợi để hưởng ứng phong trào Tết trồng cây và Chương trình trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh”.

Kết quả, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh trồng rừng tập trung được 3.507,69 ha (đạt 62,41% kế hoạch năm) và 581.020 cây phân tán. Theo đánh giá của ngành chức năng, các địa phương chăm sóc, bảo vệ tốt những diện tích rừng trồng và cây trồng phân tán.

Song song với công tác trồng rừng, trong 6 tháng qua, toàn tỉnh khai thác được 2.997,92 ha rừng trồng tập trung,   khối lượng 230.037,09 m3 gỗ; khai thác cây phân tán được 9.545 m3 gỗ; 114.342,7 ste củi; 1.863.500 cây tre, bương, luồng, giang, nứa; 823,2 tấn măng tươi; 254,05 tấn dược liệu... Tổng thu nhập từ rừng của các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt 410.064,36 triệu đồng (tăng 128.173,71 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2020).

T.T

Các tin khác


Xã Miền Đồi: Chủ động ứng phó, phòng ngừa thiên tai

(HBĐT) - Từ năm 2016 đến nay, mưa lũ trên địa bàn xã Miền Đồi (Lạc Sơn) đã làm 3 người chết, thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của Nhân dân. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống và tình hình phát triển kinh tế, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) xã quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm chủ động, ứng phó với thiên tai.

Vùng áp thấp trên biển Đông mạnh lên, di chuyển theo hướng Tây Bắc

Dự báo vùng áp thấp trên biển Đông sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tốc độ di chuyển và cường độ ngày càng tăng nhanh, di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km.

Thành phố Lào Cai ngập nặng do mưa lớn

Sáng 5/7, Đài Khí tượng-Thủy văn Lào Cai cho biết, mưa lớn kéo dài đã làm ngập sâu nhiều nơi ở thành phố Lào Cai, gây nhiều thiệt hại về nhà ở và tài sản của người dân địa phương.

Đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại 4 tỉnh miền núi phía Bắc

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ 8h30 đến 13h30 ngày 5/7, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên.

Lai Châu: Mưa lớn gây ngập, chia cắt nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ

Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn trên diện rộng suốt từ đêm 4/7 đến sáng 5/7 đã gây ngập nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh khiến giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ, đe dọa an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Thu hút đầu tư phát triển năng lượng tái tạo ở Đồng bằng sông Cửu Long

Các chuyên gia đã nhận định ĐBSCL là nơi rất thuận lợi cho phát triển cụm ngành công nghiệp năng lượng, bao gồm năng lượng tái tạo (điện Mặt Trời, điện gió, điện sinh khối) và nhiệt điện khí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục