(HBĐT) - Ngày 20/7, đoàn kiểm tra liên ngành Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đã kiểm tra việc đảm bảo ATVSLĐ đối với Công ty TNHH Nam Sơn, xã Đoàn Kết (Yên Thủy).


Đoàn kiểm tra tại hiện trường tại Công ty TNHH Nam Sơn (Yên Thuỷ).

Công ty TNHH Nam Sơn là doanh nghiệp tư nhân, ngành nghề kinh doanh khai thác đá làm vật liệu xây dựng, sản xuất gạch nung. Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp có 30 lao động làm việc, trong đó, có 29 lao động có hợp đồng, 1 lao động không phải ký hợp đồng. Việc thực hiện những quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ vẫn còn tồn tại, hạn chế như: Chưa xây dựng và niêm yết quy trình vận hành máy, thiết bị; chưa phân định trách nhiệm và đánh giá nguy cơ rủi ro; chưa thực hiện đầy đủ trách nhiện về PCCC và xuất trình đủ hồ sơ quản lý hoạt động PCCC...

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu doanh nghiệp khắc phục các tồn tại, thiếu sót trong thời gian sớm nhất. Lưu ý phải thực hiện báo cáo định kỳ về tình hình tuyển dụng, sử dụng lao động 6 tháng đầu năm và cả năm về cơ quan QLNN của địa phương; tạm dừng sử dụng 2 máy nổ mìn điện chưa được kiểm định cho đến khi kiểm định lại và khai báo việc sử dụng máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ với Sở LĐ-TB&XH theo quy định; lập hồ sơ quản lý sức khỏe và bệnh tật người lao động đầy đủ. Thành lập đội sơ cấp cứu tại chỗ, cử người làm công tác y tế hoặc hợp đồng với cơ sở y tế để làm công tác sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra.  

Bùi Minh


Các tin khác


Thời tiết ngày 19/7: Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ nay đến ngày 20/7, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Từ đêm 17/7, Bắc Bộ mưa dông, vùng núi đề phòng mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ đêm 17 đến ngày 21/7, Bắc Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Công ty Điện lực Hòa Bình: Lễ hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”

(HBĐT) - Chiều 16/7, tại xóm Má 1, xã Bắc Phong (Cao Phong), Công đoàn Công ty Điện lực Hoà Bình đã tổ chức lễ hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2021-2025.

Phòng tránh thiệt hại cá nuôi lồng, bè do nắng nóng và nước hồ xuống thấp

(HBĐT) - Những ngày qua, nhiều hộ  nuôi cá lồng, bè ở các xã vùng hồ huyện Đà Bắc, Mai Châu chịu thiệt hại nặng nề do cá nuôi chết hàng loạt. Suốt thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19, cá thương phẩm khó tiêu thụ khiến người nuôi lao đao. 

Cảnh báo mưa lớn, lốc sét, gió giật mạnh ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5.000m dần được thiết lập, từ ngày 14 đến 15/7, vùng núi Bắc Bộ có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH một thành viên Golf Geleximco Hòa Bình

(HBĐT) - Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Golf Geleximco Hòa Bình thuộc phường Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục