(HBĐT) - Những ngày qua, lượng nước từ thượng nguồn về hồ Hòa Bình liên tục tăng. Do vậy, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có Công điện số 13/CĐ-QG hồi 7h30 ngày 24/6/2022 và Công điện số 14/CĐ-QG hồi 8h30 ngày 25/6/2022 lệnh Giám đốc Công ty thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 1 và thứ 2.


Tính đến chiều ngày 26/6/2022, Thủy điện Hòa Bình duy trì mở 2 cửa xả đáy.

Vào hồi 8 giờ ngày 25/6, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 107,63m, lưu lượng về hồ 4.482 m3/s, lưu lượng xả 3.957 m3/s (mở 1 cửa xả đáy và phát điện); mực nước hồ Hòa Bình đang cao hơn mực nước cao nhất trước lũ 2,63 m. Thực hiện các Công điện của Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT, Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh đã ban hành các Công điện số 83/CĐ-BCH và số 85/CĐ-BCH về đảm bảo an toàn vùng hạ du khi Công ty Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 61/BCH-VP, ngày 2/6/2022 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh về việc đảm bảo an toàn công trình và hạ du hồ chứa nước thuộc quy trình liên hồ trên lưu vực sông Hồng trong mùa mưa lũ năm 2022, cũng như nội dung các Công điện trước đó.

Đặc biệt là yêu cầu UBND TP Hòa Bình khẩn trương tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, công trình đang thi công biết thời gian mở cửa xả đáy để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản. Tiếp tục triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du; sẵn sàng các điều kiện về nhân lực và thiết bị cảnh báo người dân để ứng phó khi đập Thủy điện tiếp tục xả lũ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCTT để tránh thiệt hại cho các phương tiện, công trình xây dựng trên sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản, người dân sống ven sông để triển khai ứng phó; đặc biệt lưu ý cắt cử lực lượng đảm bảo an toàn các khu vực bờ sông, bờ kè, thường xuyên nhắc nhở, có biện pháp không để người dân tụ tập, đứng tại các nơi nguy hiểm.

Đồng thời, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành chức năng chỉ đạo các lực lượng rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác TKCNvà khắc phục hậu quả khi có yêu cầu; chỉ đạo các lực lượng tuần tra, canh gác các tuyến đê, đặc biệt các trọng điểm xung yếu đã được xây dựng và phê duyệt phương án; sẵn sàng triển khai hộ đê đảm bảo an toàn các tuyến đê cấp III; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để các cấp chính quyền địa phương và người dân chủ động phòng tránh...

Hiện, Thủy điện Hòa Bình vẫn duy trì mở 2 cửa xả đáy. 


H.N

Các tin khác


Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác tài nguyên, kiến tạo cho tương lai bền vững

Thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 29/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản, tỉnh Hòa Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, gắn với trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân, địa phương, đơn vị... qua đó mang lại chuyển biến nhất định.

Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục