(HBĐT) - Những ngày qua, lượng nước từ thượng nguồn về hồ Hòa Bình liên tục tăng. Do vậy, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có Công điện số 13/CĐ-QG hồi 7h30 ngày 24/6/2022 và Công điện số 14/CĐ-QG hồi 8h30 ngày 25/6/2022 lệnh Giám đốc Công ty thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 1 và thứ 2.


Tính đến chiều ngày 26/6/2022, Thủy điện Hòa Bình duy trì mở 2 cửa xả đáy.

Vào hồi 8 giờ ngày 25/6, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 107,63m, lưu lượng về hồ 4.482 m3/s, lưu lượng xả 3.957 m3/s (mở 1 cửa xả đáy và phát điện); mực nước hồ Hòa Bình đang cao hơn mực nước cao nhất trước lũ 2,63 m. Thực hiện các Công điện của Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT, Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh đã ban hành các Công điện số 83/CĐ-BCH và số 85/CĐ-BCH về đảm bảo an toàn vùng hạ du khi Công ty Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 61/BCH-VP, ngày 2/6/2022 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh về việc đảm bảo an toàn công trình và hạ du hồ chứa nước thuộc quy trình liên hồ trên lưu vực sông Hồng trong mùa mưa lũ năm 2022, cũng như nội dung các Công điện trước đó.

Đặc biệt là yêu cầu UBND TP Hòa Bình khẩn trương tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, công trình đang thi công biết thời gian mở cửa xả đáy để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản. Tiếp tục triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du; sẵn sàng các điều kiện về nhân lực và thiết bị cảnh báo người dân để ứng phó khi đập Thủy điện tiếp tục xả lũ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCTT để tránh thiệt hại cho các phương tiện, công trình xây dựng trên sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản, người dân sống ven sông để triển khai ứng phó; đặc biệt lưu ý cắt cử lực lượng đảm bảo an toàn các khu vực bờ sông, bờ kè, thường xuyên nhắc nhở, có biện pháp không để người dân tụ tập, đứng tại các nơi nguy hiểm.

Đồng thời, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành chức năng chỉ đạo các lực lượng rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác TKCNvà khắc phục hậu quả khi có yêu cầu; chỉ đạo các lực lượng tuần tra, canh gác các tuyến đê, đặc biệt các trọng điểm xung yếu đã được xây dựng và phê duyệt phương án; sẵn sàng triển khai hộ đê đảm bảo an toàn các tuyến đê cấp III; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để các cấp chính quyền địa phương và người dân chủ động phòng tránh...

Hiện, Thủy điện Hòa Bình vẫn duy trì mở 2 cửa xả đáy. 


H.N

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục