Sáng 16/3, tại thành phố Hải Phòng, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" - nội dung luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo những người hoạt động trong lĩnh vực thông tin, truyền thông cả nước.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh thuyết trình về

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh thuyết trình về "Những xu hướng và dự báo về báo chí 2023".

Dự Hội thảo, có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, lãnh đạo và chuyên gia các doanh nghiệp công nghệ, cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế...

Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, do Đài Truyền hình Việt Nam và thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.

Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng ảnh 1

Thuyết trình của bà Zhu Dan, Phó trưởng đại diện Tập đoàn truyền thông Trung Quốc (CMG) tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Hội thảo là dịp để những người làm truyền hình cả nước cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giúp tạo ra những tác phẩm truyền hình có chất lượng tốt hơn nữa.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe các thuyết trình và trao đổi nhiều vấn đề quan tâm của những người làm công tác thông tin truyền thông như: sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng; đồ họa truyền hình - thực tiễn và xu thế phát triển; kỹ thuật công nghệ truyền hình...

Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng ảnh 2

Các thuyết trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới và những người hoạt động trong lĩnh vực thông tin, truyền thông.

Trong đó, Hội thảo "Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng" sẽ mang đến nhiều thông tin hấp dẫn, hiện đại và cập nhật xu hướng.

Đặc biệt, hai phần thuyết trình của Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh về "Những xu hướng và dự báo về báo chí 2023" và "Mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng của CCTV" của bà Zhu Dan, Phó trưởng đại diện Tập đoàn truyền thông Trung Quốc (CMG) tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo mọi người.

Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng ảnh 3

Các đại biểu tham dự Tọa đàm "Nội dung và Công nghệ - Ai dẫn dắt?"

Cùng với đó, Hội thảo cũng diễn ra các tọa đàm với sự tham gia của lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia của các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp như: TikTok Việt Nam, Công ty cổ phần VieON...

Tọa đàm tập trung vào các chủ đề như: Các mô hình sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng trong nước và thế giới, các kinh nghiệm thành công và thất bại; Các rào cản trong sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng của các đài truyền hình trong nước và hướng giải pháp; Nội dung và công nghệ - ai dẫn dắt?; Hành trình tiếp cận tin tức (news journey) của người tiêu dùng tin tức hiện đại; Các xu hướng công nghệ đang tác động đến sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng: AI, big data, bảo vệ bản quyền...; Các nội dung liên quan đến quảng cáo trực tuyến và tìm các nguồn thu mới từ các nền tảng số...

Sản xuất và phân phối tin tức đa nền tảng ảnh 4

Triển lãm Công nghệ kỹ thuật truyền hình.

Nhân dịp này, Đài Truyền hình Việt Nam đã khai mạc triển lãm Công nghệ kỹ thuật truyền hình.

Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục