Mục tiêu số 1 của VNPost đến 2013 chưa phải là chỉ tiêu lợi nhuận mà là giảm dần mức lỗ - giảm dần mức chênh lệch thu chi, tiến đến cân bằng thu chi và có lãi vào năm 2013.


bb
TCT Bưu chính còn chậm đa dạng hoá dịch vụ. Ảnh: Netco.

Năm 2009 là năm thứ 2 Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) thực hiện sản xuất kinh doanh và hạch toán độc lập, đồng thời cũng là năm thứ 2 trong lộ trình giảm dần sự hỗ trợ của Chính phủ và Tập đoàn VNPT.

Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó TGĐ VNPost, các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của TCT đều đạt tăng trưởng, doanh thu thuần bưu chính tăng trưởng 22,5% so với năm 2008, trong đó giảm lỗ 17,4% tương ứng với 229 tỷ đồng.

Hiện nay mạng lưới bưu chính có 18.007 điểm phục vụ gồm bưu cục, đại lý bưu điện, ki-ốt, điểm bưu điện văn hoá xã; với số dân phục vụ bình quân 4.788 người/điểm; bán kính phục vụ bình quân 2,42 km/điểm phục vụ.

Mạng khai thác gồm 659 bưu cục; 92 đường thư quốc tế, 22 tuyến đường bay nội địa, 01 tuyến đường sắt và 5.205 tuyến đường bộ; hơn 11.000 tuyến phát báo…

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định: VNPost đã có đổi mới, cải tiến trong chỉ đạo, điều hành; duy trì mạng lưới ổn định và dần nâng cao chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, VNPost vẫn chưa đạt số chỉ tiêu đặt ra; việc phát triển mô hình bán hàng trực tiếp, đa dạng hoá dịch vụ còn chậm…

Ông Vinh cho biết, bưu cục online là rất cần thiết trong hoạt động kinh doanh bưu chính hiện nay. Trong năm 2010, VNPost sẽ chỉ đạo quyết liệt các thành viên phát triển mạnh bưu cục online vì VNPost có cơ sở hạ tầng rộng khắp, với nhiều đối tác lớn như hệ thống ngân hàng.

                                                                                  Theo Vnn

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục