Mỗi người đều có một trái tim, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về trái tim mình.

1. Tim mạch có liên quan đến sex như thế nào?

Một nghiên cứu với 2.500 người đàn ông ở độ tuổi từ 49 đến 54 cho thấy rằng đạt cực khoái ít nhất ba lần trong một tuần cũng có khả năng giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Theo ước tính, mỗi lần “quan hệ” nhịp tim của một người thường tăng gấp đôi, đồng thời người đó cũng đốt cháy được khoảng 200 calo, tương đương với 15 phút chạy bộ.

2. Tim nữ giới yếu hơn nam giới?

Mọi người thường cho rằng nữ giới thường hay gặp một số vấn đề về tim. Trong nhiều thập kỷ qua, bệnh tim và các cơn đau tim đã được xem như là một loại bệnh và triệu chứng nguy hiểm chết người. Mỗi năm, bệnh tim làm tử vong 500.000 phụ nữ Mỹ, nhiều hơn nam giới 50.000.

Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ số nữ giới tử vong vì bệnh tim nhiều có thể là do ngoài những triệu chứng phổ biến thông thường của bệnh tim, họ còn thường có các triệu chứng khác của bệnh tim như buồn nôn, đau lưng... và họ lại không chú ý nhiều, thậm chí chủ quan với những triệu chứng này.

Ảnh minh họa: wordpress.com.

3. Tim có thể hàn gắn?

Một quả tim bị rách gây đau đớn vô cùng làm cho bạn muốn ngay lập tức được thay thế bằng một quả tim khác, hoặc ít ra cũng làm điện tâm đồ để theo dõi chữa trị. Cả hai phương pháp này hiện nay đã được các nhà nghiên cứu thực hiện được. Các nhà khoa học đang nghiên cứu nhằm phát triển liệu pháp cấy ghép tế bào giúp con người có thể hoạt động được với quả tim hỏng. Các nhà nghiên cứu cho rằng khoa học tiến bộ có thể biến các tế bào bị hỏng hồi phục lại trong một thời gian nhất định, như là tế bào gốc, từ đó xây dựng cơ tim mới.

4. Có thể kết trái tim người và động vật?

Các nhà khoa học cho rằng nếu chúng ta thực sự yêu quý một con vật nào đó thì chúng ta có thể giao tiếp và kết bạn được với chúng. Một nghiên cứu gần đây đã cho thêm ngựa vào danh sách các động vật có cảm xúc. Bởi lẽ các nhà khoa học thấy rằng nhịp tim của ngựa cũng gần với nhịp tim của con người.

Với kết quả nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu cố gắng phát hiện cảm xúc của ngựa nhằm mục đích một ngày nào đó có thể thay thế và sử dụng để đo cảm xúc của con người. Tiếp đó, các nhà nghiên cứu sẽ nghiên cứu dịch vụ kết hợp hoạt động giữa loài chó và con người.

5. Có những quả tim lớn hơn bình thường

Một số người thực sự có trái tim lớn hơn những người khác. Trái tim lớn có thể hiểu theo hai nghĩa. một là tình cảm rộng lớn và một là quả tim lớn, báo hiệu người đó có nguy cơ mắc bệnh về tim. Trường hợp tim to xảy ra khi khoang của tim căng ra và phóng to. Sự căng phồng của tim khiến cho tim phải bơm nhiều lượng máu hơn, lấy máu ở các bộ phận khác của cơ thể mới đủ “nuôi” tim. Bệnh tim to nếu không chữa trị có thể dẫn đến suy tim và tử vong.

6. Cười to tốt cho tim mạch?

Khi bạn cười, lưu lượng máu chảy về tim tăng nhiều hơn. Nghiên cứu cho thấy những lần cười rộ lên có thể gây hỏng bức tường mạch máu gọi là nội mạc. Thiệt hại đến nội mạc có thể dẫn tới việc thu hẹp các mạch máu và cuối cùng bệnh tim mạch.  

7. Nhịp tim

Trong một phút, tim của bạn có thể bơm máu đến mọi tế bào trong cơ thể của bạn. Và trong quá trình cả một ngày, khoảng 100.000 nhịp đập trái tim đưa 2.000 gallon máu giàu oxy thông qua khoảng 60.000 dặm của các nhánh mạch máu liên kết với nhau trong tế bào của các bộ phận cơ thể.

8. Vì sao trái tim là biểu tượng tình yêu?

Người Hy Lạp tin rằng trái tim là thủ phủ của tinh thần. Người Trung Quốc cho rằng tim là  trung tâm cho hạnh phúc và người Ai Cập nghĩ rằng các cảm xúc và trí tuệ đều phát sinh từ trái tim. Hầu như mọi người đều cho rằng tình yêu thường đều bắt nguồn từ trái tim đỏ máu, từ những nhịp tim đầy nhiệt huyết

 

                                                                                Theo CAND

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục