Một cốc chè xanh mỗi ngày có thể khiến bạn không cần đến phòng nha khoa, theo một nghiên cứu của Nhật Bản.

 

Mô tả ảnh.
Một tách chè xanh mỗi ngày sẽ làm răng bạn chắc khỏe hơn.

Phát hiện này được đăng tải trên Tạp chí Preventive Medicine (Y học dự phòng) số vừa qua, với nội dung là nếu bạn uống ít nhất mỗi ngày một cốc nước chè xanh sẽ làm hàm răng bạn chắc hơn khi bước vào tuổi già.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những phân tử sát khuẩn gọi là catechin có mặt trong chè xanh (và lượng nhỏ hơn trong chè đã sao tẩm) chính tà tác nhân gây ra hiệu quả đó. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý: các chất ngọt (thả một viên đường vào chẳng hạn) thì tác dụng này sẽ không còn.

Người ủng hộ quan điểm này, GS Alfredo Moravia, Trường ĐH Columbia, New York đã so sánh: “Chè xanh cũng giống như cà phê. Có người cho rằng uống cà phê là có hại nhưng thật ra, cà phê không có vấn đề gì, nó chỉ có hại đối với răng khi thêm đường".

GS Yasushi Koyama, Trường ĐH Tohoku (Nhật Bản) và các đồng nghiệp, trong một công trình nghiên cứu đã theo dõi 25.000 người Nhật cả nam lẫn nữ ở lứa tuổi từ 40 đến 64 và kết luận: những người đàn ông uống ít nhất một cốc nước chè xanh mỗi ngày thì tỷ lệ răng chắc khỏe cao hơn những người không uống chè xanh là 19%. Còn ở những người phụ nữ thì con số này là 13%.

Một cách giải thích hợp lý về lợi ích của việc uống chè xanh là nước chè nóng đã rửa sạch được miệng của bạn. Cà phê không có tác dụng này. Hoạt chất catechin trong chè là chất diệt vi khuẩn gây bệnh sâu răng và các bệnh về lợi khác. 

Ông Samuel Low, ĐH Nha khoa Florida và Chủ tịch Viện Hàn lâm Răng - Hàm - Mặt Mỹ cho biết: "Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng nếu uống thường xuyên nước chè xanh thì giảm được các bệnh răng miệng, dẫn tới rụng răng khi lớn tuổi. Bởi vậy, giữ gìn cho răng và lợi luôn luôn tốt có nghĩa là giữ gìn cho thân thể khoẻ mạnh. Và để làm được điều này, chẳng có gì đơn giản hơn là thường xuyên uống chè xanh”.

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục