Sinh viên từ các trường đại học tại Việt Nam có thể lên ý tưởng cho chuyến bay trong tương lai và giành giải thưởng trị giá 30.000 euro trong một cuộc thi mang tính toàn cầu do Airbus giới thiệu hôm 21-7 tại Farnborough International Airshow, Vương quốc Anh.

 
Cuộc thi Airbus Fly Your Ideas (FYI) thách thức các sinh viên trên toàn thế giới phát triển ý tưởng mới về một ngành công nghiệp hàng không xanh hơn. Cuộc thi được tổ chức hai năm một lần, với ba vòng thi, được ban giám khảo của Airbus và một số chuyên gia trong ngành đánh giá. Vòng chung kết được tổ chức tại International Paris Airshow - Le Bourget, Pháp vào mùa hè năm tới. Đội thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng lớn trị giá 30.000 euro, đội về nhì sẽ nhận giải thưởng trị giá 15.000 euro.


Các sinh viên ở mọi lứa tuổi, mọi quốc tịch, giới tính, từ các trường đại học kỹ thuật, tiếp thị, kinh doanh, khoa học, triết học cho đến thiết kế đều được mời tham gia chương trình. Các đề xuất có thể thực hiện được trên mọi khía cạnh của “Vòng đời Môi trường” – một phương pháp tiếp cận sáng tạo mà Airbus sử dụng để cải thiện hiệu quả môi trường của một chiếc máy bay và quy trình hoạt động của nó. Nó bao gồm năm giai đoạn: thiết kế; dây chuyền cung ứng; sản xuất; các hoạt động của máy bay và chu kỳ kết thúc của máy bay.


Cuộc thi FYI năm 2011 được tổ chức tiếp sau thành công của cuộc thi đầu tiên triển khai vào tháng 10-2008 tại Le Bourget 2009. Khoảng 2.350 sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia đã tham dự. Đội thắng cuộc “COz” gồm ba thành viên đến từ Thuỵ Sĩ, Hồng Công và Đức, đang học tại trường Đại học Queensland, Australia. Đề xuất của họ về tiềm năng sử dụng các chất liệu composite sinh học làm từ cây thầu dầu để sản xuất các linh kiện trong khoang hành khách của máy bay.


Đội “Solaire Voyager” đến từ Đại học Quốc gia Singapore nhận giải nhì với đề xuất sử dụng công nghệ tế bào năng lượng mặt trời tích hợp với các tế bào quang điện trong máy bay để tạo ra điện.


Để tham gia vào FYI 2011, các sinh viên phải đăng ký theo nhóm có từ ba đến năm thành viên trên trang mạng của cuộc thi www.airbus-fyi.com  trước ngày 30-11. Các đề xuất của dự án phải được nộp trước ngày 10-12. Những ứng cử viên được lựa chọn vào vòng 2 sẽ tiếp tục phát triển và đệ trình các ý tưởng chi tiết với sự hỗ trợ của nhân viên Airbus. Năm nhóm vào vòng chung kết sẽ giành một chuyến VIP bay tới Paris vào tháng 6-2011 và sẽ thuyết trình độc lập với ban giám khảo cùng các chuyên gia trong ngành.
 
 
 
                                                                                      Theo ND

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục