Các thầy cô giáo ở huyện Yên Thuỷ được sử dụng mạng Internet 3G do chi nhánh Viettel tại Hoà Bình cung cấp

Các thầy cô giáo ở huyện Yên Thuỷ được sử dụng mạng Internet 3G do chi nhánh Viettel tại Hoà Bình cung cấp

(HBĐT) - Từ tháng 10 năm 2008 đến nay Chi nhánh Viettel Hòa Bình – Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã hỗ trợ mạng Internet công nghệ 2G và ADSL cho 585 trường học các cấp trên điạ bàn toàn tỉnh. Đến ngày 30/6/2010 chi nhánh cung cấp toàn bộ mạng Internet 3G, 2G cho các trường học trên toàn tỉnh với chi phí hàng tháng là 0 đồng.

 

“Kênh” bổ sung kiến thức hữu ích

 

“Từ khi có mạng Internet ở các trường học nhiều giáo viên đã sử dụng giáo án điện tử, tra cứu thông tin trên mạng để bổ sung cho bài giảng của mình thêm phong phú. Những kiến thức này rất bổ ích mà trước đây nhiều thầy cô giáo khó có thể tìm kiếm được trên sách, báo. Còn với học sinh đây là “kênh” học tập hữu ích bổ sung kiến thức cho mình” - Ông Đinh Quốc Toản, Phó Trưởng phòng giáo dục huyện Yên Thuỷ tâm sự. Thầy Đinh Văn Thuần, giáo viên trường THCS Lạc Thịnh huyện Yên Thủy cho biết thêm: Từ ngày có mạng nhiều giáo viên tích cực tìm tài liệu, công văn quy chế ngành giáo dục, tài liệu liên quan đến soạn giáo án làm tăng thêm kiến thức cho các giáo viên. Do vậy nhiều thầy cô tranh thủ thời gian không phải lên lớp vào mạng tìm kiếm thông tin, có lúc không có máy để sử dụng.

 

Thầy Trịnh Xuân Bắc, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu Học xã Phú Lai, huyện Yên Thuỷ cho biết: Nhiều khi các văn bản hướng dẫn chỉ đạo hướng dẫn xếp loại học sinh của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục, do đường bưu điện đến chậm hoặc chưa triển khai, các thầy cô trong trường lên mạng tải về chuẩn bị làm trước. Sau đó có văn bản về có điểm gì mới thì bổ sung sau. Tuy nhiên, số lượng người biết sử dụng vi tính và mạng Internet ở các trường còn thấp như trường THCS Lạc Thịnh chỉ có 50% giáo viên biết sử dụng. Trường Mầm  non Sơn Ca ở thị trấn Hàng Trạm huyện Yên Thủy có 20 giáo viên và 3 máy vi tính, có 5 người biết sử dụng máy vi tính và sử dụng mạng Internet .       

 

“Ngắm” đến thế hệ tương lai

 

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Trưởng phòng kinh doanh Chi nhánh Viettel tại Hoà Bình cho biết: Đây là chương trình “Đưa internet đến với trường học  thay lời cảm ơn xã hội” thực hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội để tạo ra Viettel ngày hôm nay. Internet trường học mang ý nghĩa xã hội sâu sắc giúp cho thế hệ tương lai đất nước có điều kiện tiếp thu và tận hưởng kho tàng kiến thức vô tận của nhân loại. Sau hai năm triển khai mạng Internet trong trường học cho thấy, nhiều trường học sử dụng rất hiệu quả vào công tác dạy và học. Với Internet có thể giúp việc điều hành từ cấp trên một cách nhanh chóng thông qua phần mềm, mail.. có thể gửi báo cáo, cập nhật thông tin một cách tức thời, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp, chia sẻ những bài giảng hay, những trò chơi, những câu chuyện mang tính dạy người… Qua khảo sát ở Hòa Bình, nhiều thầy cô cho biết những kiến thức khai thác được trên mạng bổ sung thêm kiến thức cho các bài giảng phong phú. Có thầy cô sau khi được sử dụng đã gọi điện, có khi còn đến tận Chi nhánh Viettel để cám ơn về chương trình này. Và mong muốn chi nhánh tiếp tục giúp đỡ các trường khác khó khăn hơn. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai hỗ trợ công nghệ Internet 3G cho những trường có thể bắt được sóng 3G nhằm giúp cho nhiều người sử dụng được nhiều hơn, tốc độ nhanh hơn và hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số trường học chưa biết tận dụng, khai thác hết những khả năng mà Internet đem lại do chưa biết sử dụng máy tính và mạng Internet. Do vậy, những trường chưa sử dụng hiệu quả chương trình này do các thầy cô, học sinh chưa biết cách sử dụng Internet, cần đề xuất với Sở, Phòng Giáo dục phối hợp với Chi nhánh Viettel Hòa Bình để hỗ trợ cách sử dụng mạng.  

 

 

                                                                                               Việt Lâm

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục