Còn rất nhiều SIM khuyến mại

Còn rất nhiều SIM khuyến mại "khủng" đã kích hoạt có tài khoản gấp 3-4 lần.

Quy định "siết" khuyến mại di động đã có hiệu lực từ 1/7, nhưng đến nay, hầu hết các cửa hàng bán SIM, thẻ vẫn công khai treo biển bán SIM khuyến mại "khủng" đã kích hoạt với giá trị tài khoản gấp 3-4 lần giá bán.

Còn 20 triệu bộ kit cũ trên thị trường?

Theo quy định mới nhất của Bộ TT&TT, kể từ 1/7, các mạng di động sẽ không được khuyến mãi quá 50%.

Tuy nhiên đến chiều 16/7, trên đường Kim Mã - “phố” buôn bán SIM thẻ ở Hà Nội, các cửa hàng SIM thẻ vẫn tấp nập người mua, kẻ bán. Biển quảng cáo SIM khuyến mại tài khoản "khủng": SIM 32.000 đồng tài khoản 110.000 đồng; SIM 50.000 đồng tài khoản 200.000 đồng... vẫn không thay đổi.

Theo một nguồn tin từ Viettel, trên thị trường còn khoảng 20 triệu bộ kit cũ của các mạng. Cũng theo nguồn tin này khoảng 2 tháng nữa số kit này mới có khả năng được tiêu thụ hết .

"Bình luận" về con số này, đại diện một mạng di động chiếm thị phần khống chế cho rằng, con số trên là quá lớn và có thể trên thị trường chỉ còn khoảng 10 đến 15 triệu bộ kit cũ… là cùng.

Từ 1/7, việc SIM mới (siết khuyến mãi) với mệnh giá 50.000 đồng có 80.000 đồng trong tài khoản bán chậm sẽ nhất thời có ảnh hưởng đến doanh thu và kế hoạch phát triển thuê bao của nhà mạng. Tuy nhiên, theo đại diện VinaPhone, chỉ mất khoảng một tháng nữa, số SIM cũ đã kích hoạt sẽ hết và SIM “mới” sẽ được tiệu thụ bình thường.

Chưa có "hồi kết" cho SIM "khủng"

Một chủ đại lý SIM thẻ trên đường Trần Cung, khu vực Cổ Nhuế cho biết: hiện nay chỉ có Viettel làm "chặt" nhất thời hạn sử dụng các gói cước, hầu hết các gói cước chỉ có thời hạn 45 ngày. Nếu SIM nào kích hoạt muộn nhất là trước tháng 7 thì còn có thể bán được trong 45 ngày nữa nên có thể số SIM khủng này của Viettel sẽ hết sớm.

Còn VinaPhone và MobiFone có gói 365 ngày sử dụng thì những SIM này có "tuổi thọ" lâu hơn. Vì thế không thể biết khi nào trên thị trường sẽ hết những SIM đã kích hoạt có tài khoản gấp 3-4 lần này.

Khi được hỏi về SIM mới bị siết khuyến mãi, chủ đại lý này thản nhiên: nhập về làm gì, bán cho ai mà nhập. "Tôi chả biết khi nào hết SIM khủng. Chỉ có điều khi nào hết SIM khủng thì người dùng phải mua SIM mới tài khoản ít hơn hoặc chỉ dùng thẻ nếu nhà mạng khuyến mãi 100%".

Một đại lý sim ở Thanh Trì cho biết: với những đại lý “liều”, bỏ ra vài chục tỷ đồng “ôm” SIM VinaPhone hồi tháng 6 vừa qua thì hàng năm nữa họ không cần bán SIM “mới” mà vẫn có hàng.

Theo đại lý này, việc các nhà mạng không bán được SIM mới siết khuyến mãi trong vài tháng tới không ảnh hưởng tới doanh thu bởi trước đây họ đã ồ ạt tung ra quá nhiều SIM, thậm chí gấp hàng chục lần bình thường thì thời điểm này, dù không bán được SIM “mới”, tốc độ phát triển có giảm đi 2 phần thì nhà mạng vẫn phát triển gấp... 3.

Toàn bộ SIM “khủng” đang tồn tại trên thị trường là SIM đã kích hoạt trước. Việc lưu thông trên thị trường những SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước là vi phạm quy định thì đã rõ. Thế nhưng đã 2 năm qua kể từ khi thực hiện các quy định về quản lý thuê bao trả trước, các doanh nghiệp, các cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái nào mạnh mẽ để những giải quyết triệt để hiện tượng này.

                                                                                            Theo Vnn

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục