Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang vạch kế hoạch đưa tàu vũ trụ có người lái lên tiểu hành tinh. Kế hoạch này là nhằm thực hiện tuyên bố trước đó dự kiến vào năm 2025 của Tổng thống Mỹ Barack Obama

 

Hiện tại, Công ty Lockheed Martin - nhà sản xuất hàng không vũ trụ Mỹ đã hoàn thành nghiên cứu khả thi tàu vũ trụ “Orion” đổ bộ lên tiểu hành tinh.

Việc phi hành đoàn đổ bộ lên tiểu hành tinh không chỉ làm công tác chuẩn bị về kỹ thuật và thí nghiệm cho chương trình đổ bộ lên sao hỏa, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học nghiên cứu biện pháp tránh sự va chạm giữa tiểu hành tinh và Trái Đất.

Từ năm 2007 Công ty Lockheed Martin đã bắt đầu vạch kế hoạch để đưa hai nhà du hành vũ trụ đổ bộ lên tiểu hành tinh bằng tàu vũ trụ Orion đã được cải tiến.

Tàu vũ trụ Orion vốn được thiết kế để phục vụ chương trình đổ bộ lên Mặt Trăng. Theo người phụ trách Công ty Lockheed Martin, tàu vũ trụ Orion đã hội đủ những chức năng cần thiết cho việc đổ bộ lên tiểu hành tinh.

Trước mắt, NASA vẫn chưa quyết định đổ bộ lên tiểu hành tinh cụ thể nào. Tuy nhiên đã có một số mục tiêu được lựa chọn, hơn nữa không loại trừ khả năng phi hành đoàn có thể đổ bộ lên nhiều tiểu hành tinh./.

                                                                               Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

“Chat sex” tung hoành trong giới trẻ

(HBĐT) - Sau một thời gian vấn nạn game online làm các cô bé, cậu bé trong lứa tuổi học trò quên ăn, quên học tạm lắng dịu. Giờ đây, không ít các bậc phụ huynh lại tiếp tục phải đối diện với nỗi lo mang tên “chat sex”. Nhất là từ khi công nghệ 3G trên điện thoại được đưa vào khai thác, vấn đề này càng trở nên khó kiểm soát.

Liên hiệp quốc kêu gọi: Hành động khẩn cấp để ngăn biến đổi khí hậu

Theo Hãng tin Reuters, trong cuộc họp của các bộ trưởng và chuyên gia môi trường đến từ 46 nước diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, LHQ đã kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới hành động khẩn cấp để tiến tới một thế giới ít hoặc không có khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Xăng dầu sinh học không thực sự là… sinh học

Cơ quan nhiên liệu tái tạo Anh (ARFA) vừa cho biết họ thất vọng vì đại đa số nhiên liệu (xăng và dầu diesel) sinh học đang lưu hành hiện nay ở Anh đều không đạt tiêu chuẩn môi trường mặc dù vẫn có lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường thấp hơn các loại nhiên liệu truyền thống.

Ảnh thiên văn đẹp trong tuần

Mặt trời xuất hiện với diện mạo kỳ lạ, còn đảo san hô vòng giống như viên ngọc xanh khổng lồ giữa đại dương.

Thủ thuật tạo ổ CD/DVD ảo để sao chép đĩa

Bạn muốn lưu giữ những đĩa nhạc, phim, game… có nội dung hấp dẫn để lúc cần có thể xem lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thức để tạo ổ đĩa ảo để sao chép đĩa CD/DVD vào máy tính của mình.

Mai Châu: 494 hộ còn nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ bị sạt lở đất đá do mưa lũ

(HBĐT) - Theo thống kê của Phòng NN-PTNT huyện Mai Châu, trên địa bàn huyện hiện còn 494 hộ nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ bị sạt lở đất, đá lăn, lũ quét. Tập trung ở 8 xã, thị trấn: Vạn Mai, Tân Mai, Phúc Sạn, Tân Dân, Bù Bin, Tòng Đậu, Thị Trấn Mai Châu, Loong Luông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục