Cơ quan nhiên liệu tái tạo Anh (ARFA) vừa cho biết họ thất vọng vì đại đa số nhiên liệu (xăng và dầu diesel) sinh học đang lưu hành hiện nay ở Anh đều không đạt tiêu chuẩn môi trường mặc dù vẫn có lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường thấp hơn các loại nhiên liệu truyền thống.

 

Cơ quan này cho rằng các nhà cung cấp nhiên liệu sinh học đã chạy theo số lượng mà quên chất lượng. Nhiên liệu sinh học hiện nay đang được trộn chung với nhiên liệu truyền thống nhằm giảm bớt khí thải độc hại cho môi trường. Tuy nhiên, số liệu của RFA cho thấy chỉ có 33% các loại nhiên liệu sinh học đạt tiêu chuẩn về môi trường.

Tại Anh, 80% nguyên liệu để sản xuất nhiên liệu sinh học đều phải nhập khẩu nhưng đa số lại có chất lượng kém nên sản xuất ra nhiên liệu sinh học không tốt. Người ta hy vọng sắp tới sẽ có thể dùng rác thải, lá cây hoặc những loại cây sống ở vùng đất khô cằn để làm nhiên liệu sinh học thay cho các loại hoa màu như mía, bắp, khoai.

Điều này nhằm giảm nguy cơ mất cân bằng an ninh lương thực (giảm diện tích trồng lúa).

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Nhiều hộ gia đình ở Mai Châu còn nằm trong vùng nguy hiểm.
Cán bộ trạm bảo vệ thực hiện vật huyện Kim Bôi hướng dẫn kỹ thuật phun thuốc cho đội thanh niên xã Vĩnh Đồng.

1.700 tỉ đồng cho ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước

Thủ tướng vừa phê duyệt chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015.

Phát hiện mới về sự tuyệt chủng của khủng long

Trước đây giới khoa học luôn cho rằng các hố thiên thạch Chicxulub crater tại khu vực Vịnh Mexico là kết quả của một vụ va chạm giữa Trái Đất và sao Chicxulub và chính sự va chạm này đã làm tuyệt chủng loài khủng long trên Trái Đất.

Siêu máy tính làm… bình luận viên tại Olympic cờ tướng

Theo báo cáo của công ty IDC đầu tháng 9, thị trường máy tính Việt Nam tăng 6,6% trong quý II và dự đoán sẽ tăng trưởng 2 con số trong năm nay, bất chấp nhu cầu giảm.

“Trình duyệt cá nhân” của web hiện không an toàn

Ngày 1/9, Hãng bảo mật BitDefender tại Việt Nam cho biết đã nghiên cứu các chức năng trình duyệt cá nhân của nhiều trình duyệt web (InPrivate Browsing của Internet Explorer, Incognito mode của Chrome và Private Browsing của Firefox, Safari).

Bán tháo dịch vụ 3G?

Trong lúc "cuộc chơi" 3G đang trở thành gánh nặng của các nhà mạng ở Trung Quốc, thì động thái giảm mạnh cước 3G mới đây của MobiFone và VinaPhone không chỉ nhằm cân bằng với mức cước của Viettel, mà dư luận còn đặt vấn đề có phải dịch vụ 3G sắp bị bán tháo?

S-Fone giảm cước 15%

Tin từ S-Fone ngày 31./8: Kể từ 1.9.2010 nhà mạng này sẽ giảm 15% cước gọi nội và ngoại mạng đối với các gói cước Standard, Economy, 4M, Daily và Smile.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục