Cần 1.700 tỉ đồng cho ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.

Cần 1.700 tỉ đồng cho ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.

Thủ tướng vừa phê duyệt chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015.

Chương trình này có ba mục tiêu lớn gồm xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển chính phủ điện tử; ứng dụng rộng rãi CNTT trong hoạt động nội bộ của các cơ quan nhà nước và cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp.

Chương trình đặt ra mục tiêu cũng như các giải pháp hướng tới 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử; hầu hết cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc. Đặc biệt phải bảo đảm các điều kiện về kỹ thuật cho 100% các cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương có thể được thực hiện trên môi trường mạng.

Chương trình có một số mục tiêu cụ thể gồm: 50% hồ sơ khai thuế của người dân và doanh nghiệp được nộp qua mạng; 90% cơ quan hải quan triển khai thủ tục hải quan điện tử; tất cả kế hoạch đấu thầu, thông báo mời thầu, kết quả đấu thầu, danh sách nhà thầu được đăng tải trên mạng đấu thầu quốc gia; thí điểm mua sắm chính phủ tập trung trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; 100% hộ chiếu công dân là hộ chiếu điện tử; 30% công dân được cấp chứng minh nhân dân sản xuất trên dây chuyền hiện đại, không bị trùng lặp, chống được làm giả.

Dự kiến kinh phí từ ngân sách trung ương và ngân sách địa phương dành cho các dự án, nhiệm vụ có quy mô quốc gia của chương trình khoảng 1.700 tỉ đồng.

 

                                                                              Theo Báo Tuoitre

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

S-Fone giảm cước 15%

Tin từ S-Fone ngày 31./8: Kể từ 1.9.2010 nhà mạng này sẽ giảm 15% cước gọi nội và ngoại mạng đối với các gói cước Standard, Economy, 4M, Daily và Smile.

Lúa “cổ” Thành Dền giống lúa hiện đại Khang dân 18

Ngày 31-8, tại Hà Nội, Viện Di truyền Nông nghiệp tổ chức Hội thảo khoa học “Kết luận giống lúa khai quật tại Thành Dền năm 2010”. Dự hội thảo có nhiều nhà khoa học đến từ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)…

Thời tiết tại miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp thấp

Ngày 1/9, thời tiết các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Trung Bộ hoạt động yếu nối với tâm bão số 4 hiện hoạt động cách Hongkong (Trung Quốc) khoảng 460km về phía Đông Đông Nam và đang di chuyển theo hướng giữa Đông Đông Bắc và Đông Bắc tiếp tục có xu hướng nâng chục dần lên phía bắc.

Nâng cao vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

(HBĐT) - Trong 2 ngày, 30 – 31/ 8, tại thành phố Hòa Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW và Nghị quyết Đại hội VI.

Một tỷ đồng cho ý tưởng sử dụng năng lượng bền vững

Cuộc thi "Ý tưởng Xanh 2010" với chủ đề "Sử dụng năng lượng bền vững" vừa được phát động tại Hà Nội, với tổng giải thưởng 230 triệu đồng và 750 triệu đồng để hiện thực hóa 3 dự án xuất sắc nhất.

25 năm nữa sẽ tìm thấy sinh vật ngoài trái đất

Con người có thể tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của những nền văn minh khác ngoài địa cầu trong vòng 25 năm tới, một nhà thiên văn học Mỹ khẳng định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục