Nhiều hộ gia đình ở Mai Châu còn nằm trong vùng nguy hiểm.

Nhiều hộ gia đình ở Mai Châu còn nằm trong vùng nguy hiểm.

(HBĐT) - Theo thống kê của Phòng NN-PTNT huyện Mai Châu, trên địa bàn huyện hiện còn 494 hộ nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ bị sạt lở đất, đá lăn, lũ quét. Tập trung ở 8 xã, thị trấn: Vạn Mai, Tân Mai, Phúc Sạn, Tân Dân, Bù Bin, Tòng Đậu, Thị Trấn Mai Châu, Loong Luông.

 

Trong năm 2010, được sự đầu tư của Nhà nước, huyện đã di dời được 142 hộ ở xã Tân Mai, Phúc Sạn, Tân Dân đến khu tái định cư mới. Từ đầu mùa mưa lũ đến nay đã xảy ra một vụ sạt lở đất đá tại xã Vạn Mai làm thịêt hại khoảng 7 triệu đồng. 25 hộ gia đình ở xã Tân Mai và Tân Dân bị tố lốc, siêu vẹo nhà cửa (trong đó 9 hộ phải di chuyển nơi ở mới).

 

Dự kiến từ nay đến năm 2015, huyện sẽ hỗ trợ di chuyển hết 494 hộ ra khỏi vùng nguy hiểm. Do vậy để đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong mùa mưa lũ các hộ nằm trong vùng nguy hiểm cần chủ động di rời ưu tiên xen ghép tại chỗ hoặc tại xã và có chính sách hỗ trợ phù hợp cho các hộ.

 

                                                                         Việt Lâm

 

Các tin khác

Cán bộ trạm bảo vệ thực hiện vật huyện Kim Bôi hướng dẫn kỹ thuật phun thuốc cho đội thanh niên xã Vĩnh Đồng.
Cần 1.700 tỉ đồng cho ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

“Trình duyệt cá nhân” của web hiện không an toàn

Ngày 1/9, Hãng bảo mật BitDefender tại Việt Nam cho biết đã nghiên cứu các chức năng trình duyệt cá nhân của nhiều trình duyệt web (InPrivate Browsing của Internet Explorer, Incognito mode của Chrome và Private Browsing của Firefox, Safari).

Bán tháo dịch vụ 3G?

Trong lúc "cuộc chơi" 3G đang trở thành gánh nặng của các nhà mạng ở Trung Quốc, thì động thái giảm mạnh cước 3G mới đây của MobiFone và VinaPhone không chỉ nhằm cân bằng với mức cước của Viettel, mà dư luận còn đặt vấn đề có phải dịch vụ 3G sắp bị bán tháo?

S-Fone giảm cước 15%

Tin từ S-Fone ngày 31./8: Kể từ 1.9.2010 nhà mạng này sẽ giảm 15% cước gọi nội và ngoại mạng đối với các gói cước Standard, Economy, 4M, Daily và Smile.

Lúa “cổ” Thành Dền giống lúa hiện đại Khang dân 18

Ngày 31-8, tại Hà Nội, Viện Di truyền Nông nghiệp tổ chức Hội thảo khoa học “Kết luận giống lúa khai quật tại Thành Dền năm 2010”. Dự hội thảo có nhiều nhà khoa học đến từ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)…

Thời tiết tại miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp thấp

Ngày 1/9, thời tiết các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Trung Bộ hoạt động yếu nối với tâm bão số 4 hiện hoạt động cách Hongkong (Trung Quốc) khoảng 460km về phía Đông Đông Nam và đang di chuyển theo hướng giữa Đông Đông Bắc và Đông Bắc tiếp tục có xu hướng nâng chục dần lên phía bắc.

Nâng cao vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

(HBĐT) - Trong 2 ngày, 30 – 31/ 8, tại thành phố Hòa Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW và Nghị quyết Đại hội VI.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục