Vườn thực vật Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) vừa nhân giống thành công năm loài cây bản địa là re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan và cây vàng anh.

 

Đây là những cây bản địa quý có trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và vùng phụ cận, đồng thời có giá trị kinh tế cao.

Riêng cây dầu rái còn được dùng để đóng thuyền, nhựa dùng để bịt các khe hở giữa các tấm ván ghép thuyền.

Ông Phạm Kim Vương, phụ trách Vườn thực vật Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, vườn đã nhân giống thành công 1.000 cây re gừng, 1.000 cây vàng anh, 300 cây huê mộc, 300 cây dầu rái và 300 cây gụ lan.

Để đạt được kết quả kể trên, từ năm 2009 các cán bộ trong vườn đã thu hạt giống trong tự nhiên và tiến hành gieo ươm theo quy trình nghiêm ngặt, hạt nẩy mầm và sống đạt tỷ lệ 70%.

Việc nhân giống thành công năm loài cây bản địa kể trên nhằm bảo tồn nguồn gen các giống cây bản địa quý của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và vùng phụ cận.

Theo TTXVN
 

Các tin khác

Nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps takaomontana Yakushiji & Kumazawa là loại dược liệu quý
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Ghi đĩa đơn giản với phần mềm bản quyền

Ghi và sao chép đĩa là công việc được cho là đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được một cách dễ dàng. Ashampoo Burning Studio 2010 là phần mềm ghi đĩa rất dễ sử dụng nhưng vẫn đủ những tính năng cần thiết.

Tóc giúp xác định được stress và nguy cơ đau tim

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một phương pháp xác định nồng độ hormone cortisol tiết ra do stress thông qua nghiên cứu mẫu tóc.

Thành lập tổ thông tin lĩnh vực bảo vệ môi trường lưu vực sông

Tổng cục Môi trường đã thực hiện việc điều tra hiện trạng nhận thức và nhu cầu truyền thông bảo vệ môi trường lưu vực sông. Kết quả điều tra cho thấy người dân đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông đại chúng trong việc tuyên truyền lĩnh vực bảo vệ môi trường.

“Chat sex” tung hoành trong giới trẻ

(HBĐT) - Sau một thời gian vấn nạn game online làm các cô bé, cậu bé trong lứa tuổi học trò quên ăn, quên học tạm lắng dịu. Giờ đây, không ít các bậc phụ huynh lại tiếp tục phải đối diện với nỗi lo mang tên “chat sex”. Nhất là từ khi công nghệ 3G trên điện thoại được đưa vào khai thác, vấn đề này càng trở nên khó kiểm soát.

Liên hiệp quốc kêu gọi: Hành động khẩn cấp để ngăn biến đổi khí hậu

Theo Hãng tin Reuters, trong cuộc họp của các bộ trưởng và chuyên gia môi trường đến từ 46 nước diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, LHQ đã kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới hành động khẩn cấp để tiến tới một thế giới ít hoặc không có khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Xăng dầu sinh học không thực sự là… sinh học

Cơ quan nhiên liệu tái tạo Anh (ARFA) vừa cho biết họ thất vọng vì đại đa số nhiên liệu (xăng và dầu diesel) sinh học đang lưu hành hiện nay ở Anh đều không đạt tiêu chuẩn môi trường mặc dù vẫn có lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường thấp hơn các loại nhiên liệu truyền thống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục