Điện thoại chạy trên nền tảng của WP7. (Nguồn: Getty Images)

Điện thoại chạy trên nền tảng của WP7. (Nguồn: Getty Images)

Hiện nay, số lượng các nhà phát triển đăng ký sử dụng nền tảng Windows Phone 7 (WP7) của Microsoft đã tăng lên khoảng 80% kể từ tháng Chín, đồng thời, mức giá trung bình của các ứng dụng cho điện thoại di động cũng đang dần ngang bằng với các sản phẩm tương tự của đối thủ.

Distimo, công ty chuyên nghiên cứu về thị trường ứng dụng phần mềm cho điện thoại di động, cho biết: "Mức giá các ứng dụng dành cho hệ điều hành WP7 chính là đại diện cho mặt bằng chung của phần mềm di động trên gian hàng trực tuyến. Với thực tế là mức giá đó đang ngày càng cân bằng với các đối thủ cạnh tranh, thì chúng ta có thể thấy chiều ngược lại của những ứng dụng cho Windows Mobile 6.x, khi các phần mềm loại này đang ngày càng tăng giá."

So sánh 100 ứng dụng phổ biến nhất trên thị trường của WP7, người ta thấy chúng có giá bằng hoặc thậm chí rẻ hơn những ứng dụng tương tự ở gian hàng của Apple hay Google Android.

Đáng chú ý là 57% trong số 100 ứng dụng trên của WP7 rẻ hơn từ 2-3 USD so với những ứng dụng phổ biến khác của các đối thủ.

Từ khi mở cửa hôm 21/10, thị trường WP7 mới chỉ có dưới 3.000 ứng dụng, trong khi đó gian hàng Apple có 300.000 ứng dụng, gian hàng cho BlackBerry của RIM có gần 14.500 ứng dụng, còn con số này ở gian hàng Nokia Ovi cũng lên tới 28.000.

Tuy nhiên, với động thái điều chỉnh giá hấp dẫn mới đây, thì các ứng dụng của gian hàng WP7 hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Do vậy mà số lượng các phần mềm dành cho điện thoại di động chạy WP7 cũng sẽ sớm tăng lên.

Hiện khoảng hơn 15.000 nhà phát triển đã đăng ký xây dựng ứng dụng cho WP7./.

                                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Tổ kiểm tra liên ngành CSMT và Sở TN-MT kiểm tra cơ sở khai thác quặng sắt Hoàng Nam tại xã Cao Sơn (Đà Bắc).
Không có hình ảnh

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính Nhà nước

(HBĐT) - Trong những năm qua, việc đưa công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý hành chính Nhà nước ở tỉnh ta được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Việc triển khai xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu và xây dựng, nâng cấp mạng nội bộ (LAN) các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố là cơ sở ban đầu cho tin học hóa quản lý và điều hành trong cơ quan hành chính Nhà nước.

Nhiều quận, huyện bất lực khi xử lý các “điểm nóng” internet gần trường

Tại Hội nghị sơ kết về việc thực hiện quyết định số 15 của UBND TP Hà Nội về quản lý internet ngày 25-11, mặc dù báo cáo của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội cho rằng đã ngừng hoạt động 485 đại lý internet gần trường học, nhưng nhiều quận, huyện cho biết vẫn còn những “điểm nóng” ngoan cố, dù họ đã đưa ra nhiều giải pháp.

Cả nước sẽ bị khô hạn

Ngày 25-11, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã ra chỉ thị về việc khẩn trương đảm bảo nước tưới cho vụ đông xuân ở 3 khu vực đang bị khô hạn nhất nước gồm: miền Bắc, Đông Nam bộ và ĐBSCL.

Windows Phone 7 đã bị bẻ khóa

Chervon WP7 là một công cụ bẻ khóa hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft. “Chìa khóa” này sẽ cho phép người dùng tải các ứng dụng của bên thứ 3, sử dụng các “tin mật” trong điện thoại hoặc truy cập các chức năng cơ bản nhất.

Mỹ phát hiện chất gây ung thư trong cốc "made in China"

Nhiều cốc thủy tin in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em chứa hàm lượng chì cao gấp 1.000 lần mức độ cho phép, theo một điều tra của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC).

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

(HBĐT) - Trong tiến trình đẩy mạnh CNH – HĐH, tỉnh ta luôn coi trọng nhiệm vụ bảo vệ môi trường, xác định đây là một trong những mục tiêu cơ bản của phát triển bền vững. Để hiểu rõ hơn về thực trạng cũng như công tác bảo vệ môi trường của tỉnh, PV HBĐT đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Duy Đức, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục