(HBĐT)- Theo quyết định số 64/2003/QĐ-TTg ngày 22/4/2003 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 07/2007/BTNMT ngày 3/7/2007 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trên địa bàn tỉnh có 6 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng bao gồm: Công ty CP Xi măng Vinaconex Lương Sơn; Công ty CP Xi măng Sông Đà, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bãi rác thải thành phố Hòa Bình, Công ty CP Bột giấy Hòa Bình; Công ty CP Mía đường Hòa Bình.

 

Đến nay, đã có 4 cơ sở đang từng bước đầu tư hệ thống xử lý môi trường để xử lý ô nhiễm triệt để theo quy định. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tổ chức JICA Nhật Bản đã đầu tư mới về cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống xử lý nước thải, lò đốt chất thải rắn y tế đạt tiêu chuẩn quy định; bãi rác thải thành phố Hòa Bình đã hoàn thiện công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh, hiện đang chuẩn bị đưa vào hoạt động, hạn chế gây ô nhiễm môi trường; 2 công ty xi măng đã đầu tư hệ thống lọc bụi tĩnh điện, túi khí, phun nước thường xuyên, trồng cây xanh nhằm giảm những phát sinh ô nhiễm môi trường.

                                                                                                 

                                                                                                 Lê Chung

 

Các tin khác

Cán bộ, công chức huyện Lạc Sơn ứng dụng CNTT trong việc chuyên môn.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Mỹ phát hiện chất gây ung thư trong cốc "made in China"

Nhiều cốc thủy tin in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em chứa hàm lượng chì cao gấp 1.000 lần mức độ cho phép, theo một điều tra của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC).

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

(HBĐT) - Trong tiến trình đẩy mạnh CNH – HĐH, tỉnh ta luôn coi trọng nhiệm vụ bảo vệ môi trường, xác định đây là một trong những mục tiêu cơ bản của phát triển bền vững. Để hiểu rõ hơn về thực trạng cũng như công tác bảo vệ môi trường của tỉnh, PV HBĐT đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Duy Đức, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh.

Ứng dụng thử nghiệm xây dựng kênh mương bằng vật liệu nhựa phế thải

HBĐT) - Vừa qua, Chi cục Thủy lợi tỉnh đã khởi công tuyến kênh mương bằng vật liệu nhựa phế thải Đồng Chanh- Đồng Quan, xóm Mè và xóm Đồng Chanh, xã Tu Lý (Đà Bắc). Công trình có chiều dài 1.000 m, được đầu tư 1 tỷ đồng do nguồn vốn kiên cố hóa kênh mương. Nhân dân vùng hưởng lợi đóng góp 30% trị giá công trình tính bằng công lao động.

Phần mềm lậu là một nguyên nhân gây lỗ hổng an ninh

"Nếu không dùng phần mềm bản quyền trong quản trị website sẽ có thể dẫn đến lỗ hổng an ninh và bị đột nhập, điều này không loại trừ trong vụ việc VietNamNet bị hacker tấn công ngày 22-11".

Yahoo!Mail mới nhanh gấp hai lần

VN hiện là thị trường mạnh nhất của Yahoo! trên toàn thế giới, với 3,3 triệu người dùng Yahoo!Mail (trên 16 triệu người dùng ở Đông Nam Á và 273 triệu người dùng trên toàn cầu) và 5 triệu người dùng Yahoo!Messenger (trên 12,5 triệu người dùng ở Đông Nam Á và 80 triệu người dùng trên toàn cầu).

Công dân Việt Nam sắp có hộ chiếu điện tử

Đề án sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng dự toán đầu tư 1.024 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục