Nhân dân xóm Mè và xóm Đồng Chanh, xã Tu Lý (Đà Bắc) thi công tuyến kênh mương bằng vật liệu nhựa phế thải.

Nhân dân xóm Mè và xóm Đồng Chanh, xã Tu Lý (Đà Bắc) thi công tuyến kênh mương bằng vật liệu nhựa phế thải.

HBĐT) - Vừa qua, Chi cục Thủy lợi tỉnh đã khởi công tuyến kênh mương bằng vật liệu nhựa phế thải Đồng Chanh- Đồng Quan, xóm Mè và xóm Đồng Chanh, xã Tu Lý (Đà Bắc). Công trình có chiều dài 1.000 m, được đầu tư 1 tỷ đồng do nguồn vốn kiên cố hóa kênh mương. Nhân dân vùng hưởng lợi đóng góp 30% trị giá công trình tính bằng công lao động.

 

Đây là công trình kênh mương sử dụng vật liệu nhựa phế thải được lắp ghép dưới đáy móng bằng bê tông. Dự kiến công trình hoàn thành ngày 25/12,   tưới tiêu cho hơn 35 ha ruộng của xã Ty Lý. Ông Trần Kim Phàn- Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi cho biết: Đây là công trình thử nghiệm đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Vật liệu nhựa có ưu điểm là vật liệu thân thiện với môi trường, có độ bền cao, thi công nhanh và có thể di dời được khi không còn sử dụng.

 

 

                                                                                            Việt Lâm

Các tin khác

Giám đốc VNCert Vũ Quốc Khánh
Không có hình ảnh
Việt Nam sẽ phát hành hộ chiếu điện tử trong nước vào 2011-2012.
Không có hình ảnh

PC ''khủng'' dùng chip 6 nhân tốc độ lên đến 4,6 GHz

Hãng Digital Storm cho ra mắt máy tính để bàn Sub-Zero Liquid Chilled System sử dụng hệ thống tản nhiệt độc đáo, cho phép nâng tốc độ chip Intel i7-980X lên thêm 1,3 GHz.

Cha đẻ web “kể tội” Facebook

“Cha đẻ” của thế giới web Tim Berners-Lee tỏ ra không hài lòng với Facebook vì cho rằng mạng xã hội này là “tội phạm” làm hạn chế tiềm năng “mở” vốn có của web.

Quản lý chất thải y tế - thực trạng đáng báo động

(HBĐT) - Phân loại chất thải y tế chưa đúng quy định, phương tiện thu gom chất thải còn thiếu và chưa đồng bộ, việc xử lý, tiêu huỷ chất thải gặp khó khăn, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng, vận hành hệ thống xử lý chất thải rắn và nước thải hạn hẹp là những bất cập trong quản lý chất thải y tế ở nhiều bệnh viện hiện nay.

Thực phẩm thứ cấp - thức ăn "công nghệ chết"

Những quả trứng đã hỏng, được các nhân viên thu gom từ các chợ về. Họ đập những quả trứng đó ra rồi khuấy trộn đều, rồi đổ ra khuôn có sẵn, sau đó đem chưng cách thuỷ và làm lạnh trở thành những quả trứng gà mới toanh và được... tuồn trở lại thị trường bán cho người tiêu dùng.

Bưởi Phúc Trạch, cam Vinh được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho hai loại quả đặc sản là cam Vinh (Nghệ An) và bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh).

Báo điện tử VietNamNet bị tin tặc tấn công

Cho đến 12g trưa 22-11, người dùng vẫn không thể truy cập vào báo điện tử VietNamNet tại địa chỉ http://vietnamnet.vn/ sau sự cố bị tin tặc (hacker) tấn công vào hệ thống website.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục