Việt Nam sẽ phát hành hộ chiếu điện tử trong nước vào 2011-2012.

Việt Nam sẽ phát hành hộ chiếu điện tử trong nước vào 2011-2012.

Đề án sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng dự toán đầu tư 1.024 tỷ đồng.

 

Theo đó, từ 2011 - 2012, sẽ phát hành hộ chiếu điện tử trong nước. Từ 2013 - 2014, đầu tư mở rộng phát hành hộ chiếu điện tử ra các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và triển khai kiểm soát hộ chiếu điện tử tại các cửa khẩu.

Đề án nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về xuất nhập cảnh, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh quốc gia và tăng cường hội nhập quốc tế thông qua việc đầu tư hạ tầng cơ sở kỹ thuật, thiết bị và phần mềm phục vụ sản xuất, phát hành và kiểm soát hộ chiếu điện tử.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, đề án thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ nghiêm ngặt giải pháp thiết kế tổng thể được phê duyệt, đáp ứng các yêu cầu an ninh an toàn hệ thống. Đồng thời, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cao không chia tách theo phạm vi Bộ ngành, kết nối thông suốt từ trong ra ngoài nước.

Công nghệ nhận dạng vân tay phải tương thích với công nghệ trong hệ thống chứng minh nhân dân điện tử và hệ thống tàng thư tội phạm mà Bộ Công an đang chủ trì xây dựng. Cơ sở dữ liệu quốc gia về hộ chiếu điện tử phải có khả năng mở rộng và tích hợp trao đổi, chia sẻ.....

Nội dung của đề án được xây dựng thành 4 dự án thành phần trong đó dành 175 tỷ đồng đầu tư dây chuyền thiết bị và phần mềm sản xuất hộ chiếu điện tử Việt Nam; 512 tỷ đồng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, thiết bị và phần mềm phục vụ cấp phát, kiểm soát và quản lý hộ chiếu điện tử trong các đơn vị thuộc Bộ Công an; 234 tỷ đồng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, thiết bị và phần mềm cấp phát hộ chiếu điện tử trong các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao; 103 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, kỹ thuật và phần mềm kiểm soát hộ chiếu điện tử và người xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu thuộc Bộ Quốc phòng quản lý.

Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng quản lý thực hiện đề án trong vòng 4 năm (từ tháng 1.2011 đến tháng 12.2014).

Việc quản lý, sử dụng lệ phí xuất nhập cảnh để triển khai thực hiện đề án do Bộ Tài chính hướng dẫn theo cơ chế quản lý vốn đặc biệt, bảo đảm khả năng tích hợp, mở rộng và sử dụng lại khi phát triển hệ thống, tránh đầu tư trùng lặp gây lãng phí.

                                                                           TheoVietNamNet

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Kiểm tra và xử lý rác thải, chất thải tại phòng khám Nhân Đức (P. Đồng Tiến- TP. Hòa Bình)

Thực phẩm thứ cấp - thức ăn "công nghệ chết"

Những quả trứng đã hỏng, được các nhân viên thu gom từ các chợ về. Họ đập những quả trứng đó ra rồi khuấy trộn đều, rồi đổ ra khuôn có sẵn, sau đó đem chưng cách thuỷ và làm lạnh trở thành những quả trứng gà mới toanh và được... tuồn trở lại thị trường bán cho người tiêu dùng.

Bưởi Phúc Trạch, cam Vinh được bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho hai loại quả đặc sản là cam Vinh (Nghệ An) và bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh).

Báo điện tử VietNamNet bị tin tặc tấn công

Cho đến 12g trưa 22-11, người dùng vẫn không thể truy cập vào báo điện tử VietNamNet tại địa chỉ http://vietnamnet.vn/ sau sự cố bị tin tặc (hacker) tấn công vào hệ thống website.

Vinh danh những nhân tài đất Việt

Cả hội trường vỡ òa khi BTC xướng tên những cá nhân và nhóm tác giả đoạt giải Nhân tài Đất Việt vào tối 21/11 tại Cung Hữu Nghị (Hà Nội). Đây là lần thứ 6 những tài năng được vinh danh bởi giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Phát hiện tượng vua Hy Lạp không đầu

Suốt 5 năm qua các nhà khảo cổ đào bới xung quanh đền Taposiris Magna – cách thành phố Alexandria của Ai Cập khoảng 45 km về phía tây – với hy vọng tìm thấy mộ của nữ hoàng nổi tiếng Cleopatra và người tình của bà là tướng Marcus Antonius.

Time: iPad dẫn đầu 50 phát minh của năm 2010

Tạp chí Time ngày 14-11 đã công bố 50 phát minh vượt trội và có tính ứng dụng cao nhất năm 2010. Bảng xếp hạng này được chia thành các lĩnh vực theo thứ tự từ ứng dung cao nhất trở xuống: công nghệ, phương tiện vận chuyển, sản phẩm y tế, công nghệ sinh học, năng lượng xanh, y phục, phần mềm/robot, thiết bị quân sự…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục