Tại Hội nghị sơ kết về việc thực hiện quyết định số 15 của UBND TP Hà Nội về quản lý internet ngày 25-11, mặc dù báo cáo của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội cho rằng đã ngừng hoạt động 485 đại lý internet gần trường học, nhưng nhiều quận, huyện cho biết vẫn còn những “điểm nóng” ngoan cố, dù họ đã đưa ra nhiều giải pháp.

 

Trong khi có nhiều quận, huyện đã “xóa” hết các đại lý internet cách trường học dưới 200m như quận Hoàng Mai, quận Long Biên, thị xã Sơn Tây, huyện Chương Mỹ…, thì vẫn còn những nơi như quận Hai Bà Trưng, quận Ba Đình, huyện Mỹ Đức,… chưa xử lý hết.

Trong số 20 đại lý internet gần trường học, Quận Hai Bà Trưng vẫn còn năm đại lý internet trên đường Tạ Quang Bửu, Quỳnh Mai…, gần trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết “bám trụ” đến cùng. Ngoài yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ internet cắt đường truyền, thu hồi giấy phép kinh doanh…, Phòng Văn hóa quận Hai Bà Trưng đã áp dụng những biện pháp cứng rắn hết mức có thể như: cắt điện, cắt nước. Nhưng những đại lý này lại kéo điện từ nơi khác về, sử dụng đường truyền internet cá nhân… “Bây giờ chỉ còn cách xem xét xử lý hình sự mà thôi”, đại diện quận Hai Bà Trưng đề xuất.

Không quyết liệt như quận Hai Bà Trưng, trong số 20 đại lý internet gần trường của huyện Mỹ Đức mới chỉ có một đại lý tự nghỉ kinh doanh do máy tính đã quá cũ, còn 19 đại lý còn lại vẫn ngang nhiên hoạt động. Lý do đại diện huyện Chương Mỹ đưa ra là UBND huyện chưa thành lập được đoàn kiểm tra liên ngành để đi kiểm tra và xử lý các điểm internet.

Ngay chính Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội Phạm Quốc Bản cũng ngạc nhiên trước thông tin này. Ông cho rằng, rõ ràng UBND huyện Mỹ Đức đã chưa “vào cuộc” thực hiện Quyết định 15 của UBND TP Hà Nội. Ngay tại Hội nghị, ông Bản đã chỉ đạo Thanh tra sở Thông tin - Truyền thông xuống Mỹ Đức trong tuần tới để cùng địa phương dẹp 19 đại lý gần trường học này.

Tổng hợp thông tin của đại diện quận, huyện đưa ra tại hội nghị, Hà Nội vẫn còn khoảng 70/485 đại lý gần trường học còn hoạt động. Ông Bản hứa kiên quyết dừng hoạt động của những đại lý này trước ngày 31-12. Đồng thời, Hà Nội sẽ mở rộng xử lý tiếp các đại lý internet xung quanh trường học dưới 200m, chứ không chỉ cách cổng trường 200m như quy định hiện hành.

 

                                                                               Theo NhanDan

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục