Ngày 25-11, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã ra chỉ thị về việc khẩn trương đảm bảo nước tưới cho vụ đông xuân ở 3 khu vực đang bị khô hạn nhất nước gồm: miền Bắc, Đông Nam bộ và ĐBSCL.

 

Theo Bộ NN-PTNT, hiện mùa mưa ở cả 3 khu vực trên đã kết thúc, tuy nhiên lượng mưa cả năm 2010 chỉ đạt khoảng 62%-85%. Có những nơi mưa rất ít như Hà Nội, Sơn La, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hải Dương, Hòa Bình, Phú Thọ…

Trong khi theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, vụ đông xuân 2011 (kéo dài trong các tháng 1, 2, 3) trên cả nước sẽ xảy ra khô hạn trên diện rộng, mực nước sông Hồng có thể lặp lại mức cạn kỷ lục của năm 2010 là 0,1m.

Do đó, Bộ NN-PTNT yêu cầu các địa phương trong cả nước phải quản lý chặt nguồn nước, không xả nguồn nước để khai thác cá. Riêng các hồ chứa thủy lợi không sử dụng để chạy các máy phát điện nhỏ. Ở ĐBSCL cần huy động người dân đắp bờ bao ngăn mặn xâm nhập, giữ nguồn nước ngọt.

 

                                                                                   Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Công nhân Công ty môi trường đô thị Hòa Bình thu gom rác thải trên địa bàn TP Hòa Bình
Nhân dân xóm Mè và xóm Đồng Chanh, xã Tu Lý (Đà Bắc) thi công tuyến kênh mương bằng vật liệu nhựa phế thải.

Phần mềm lậu là một nguyên nhân gây lỗ hổng an ninh

"Nếu không dùng phần mềm bản quyền trong quản trị website sẽ có thể dẫn đến lỗ hổng an ninh và bị đột nhập, điều này không loại trừ trong vụ việc VietNamNet bị hacker tấn công ngày 22-11".

Yahoo!Mail mới nhanh gấp hai lần

VN hiện là thị trường mạnh nhất của Yahoo! trên toàn thế giới, với 3,3 triệu người dùng Yahoo!Mail (trên 16 triệu người dùng ở Đông Nam Á và 273 triệu người dùng trên toàn cầu) và 5 triệu người dùng Yahoo!Messenger (trên 12,5 triệu người dùng ở Đông Nam Á và 80 triệu người dùng trên toàn cầu).

Công dân Việt Nam sắp có hộ chiếu điện tử

Đề án sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử Việt Nam vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng dự toán đầu tư 1.024 tỷ đồng.

Hitler từng định dùng đĩa bay tấn công New York

Khi quân đội đồng minh bắt đầu bẻ vụn quân phát xít tại các mặt trận xa xôi như Stalingrad và Bắc Phi, Hitler đã liều lĩnh tuyệt vọng buộc các nhà khoa học của hắn phải tạo ra một siêu vũ khí để giành chiến thắng.

PC ''khủng'' dùng chip 6 nhân tốc độ lên đến 4,6 GHz

Hãng Digital Storm cho ra mắt máy tính để bàn Sub-Zero Liquid Chilled System sử dụng hệ thống tản nhiệt độc đáo, cho phép nâng tốc độ chip Intel i7-980X lên thêm 1,3 GHz.

Cha đẻ web “kể tội” Facebook

“Cha đẻ” của thế giới web Tim Berners-Lee tỏ ra không hài lòng với Facebook vì cho rằng mạng xã hội này là “tội phạm” làm hạn chế tiềm năng “mở” vốn có của web.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục