Trái với những dự đoán ban đầu rằng máy tính bảng (tablet) sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất tại CES 2011, TV vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh tại sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm này, đặc biệt là TV thông minh.

 

Xu hướng công nghệ năm 2011: TV thông minh

CES năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện rầm rộ của hơn 100 mẫu máy tính bảng của nhiều hãng công nghệ lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc TV lại bị lu mờ tại sự kiện công nghệ lớn nhất hằng năm này. Ngay trong bài phát biểu khai mạc, Steve Ballmer - Tổng Giám đốc Microsoft đã nhận định rằng năm 2011 sẽ là thời điểm để toàn bộ thế giới công nghệ thâm nhập phòng khách của các gia đình thông qua chiếc màn hình lớn nhất trong nhà - chiếc TV.

Có nhiều lý do để Steve Ballmer khẳng định vai trò trung tâm của chiếc TV, đặc biệt là thế hệ TV thông minh với khả năng kết nối Internet và tương tác các thiết bị số khác. Hơn 30 triệu người dùng trên thế giới hiện nay đang sử dụng dịch vụ Xbox live kết nối với nhau để chơi các trò chơi tương tác trên máy chơi game Xbox. Hàng chục triệu hộ gia đình trên toàn cầu cũng đã thay dây cắm truyền hình cáp bằng dây cáp mạng Internet (hay wireless) để theo dõi các chương trình truyền hình theo yêu cầu, xem tin tức, cập nhật thông tin trên mạng xã hội, thậm chí chat hay tải game… ngay trên chiếc TV.

Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch của Mỹ cũng đã dự đoán đến năm 2014, TV thông minh sẽ chiếm 41% thị phần TV toàn cầu so với 20% trong năm 2010. Do đó, tại CES năm nay, ngoài phần phô diễn sức mạnh của các thiết bị, công nghệ mới như thường lệ, các hãng điện tử đều giới thiệu những tính năng thông minh mới nhất trên các dòng TV trong năm 2011 của mình.

TV tại CES 2011: mỏng hơn, rộng hơn và thông minh hơn

Các hãng điện tử đều mang đến CES 2011 những dòng TV ngày càng mỏng, độ dày của cả chiếc TV lẫn kích thước của khung viền ngày càng được thu nhỏ lại. Kích thước màn hình TV  vì thế sẽ được mở rộng hơn. TV với  kích thước màn hình truyền thống 32 inch hầu như biến mất, thay vào đó là TV có kích thước tối thiểu 40 inch và hầu như tất cả đều được trang bị công nghệ 3D cùng các tính năng thông minh mới.

Samsung tiếp tục gây ấn tượng với các khách tham quan tại CES khi trình diễn đến 46 mẫu HDTV siêu mỏng mới trên 15 dòng sản phẩm khác nhau. Trong đó, hai đại diện tiêu biểu là TV LED D8000 và TV Plasma D6500 đều giành được “Giải thưởng Thiết kế và Công nghệ Sáng tạo tốt nhất” tại CES 2011.

Các dòng TV được Samsung giới thiệu lần này đều mang triết lý “mang đến cho người dùng một trải nghiệm sống thông minh hơn”. Về thiết kế, TV Samsung năm 2011 vẫn giữ phong cách thiết kế siêu mỏng, sang trọng và tối giản vốn có. Điểm nhấn khác biệt là khung viền TV được thiết kế mỏng hơn rất nhiều so với các dòng TV trước đó. Đặc biệt dòng TV LED D7000 và  D8000 có kích thước khung viền chỉ 0,2 inch (tương đương 5mm) cho một khung hình TV rộng hơn dù kích thước của chiếc TV không thay đổi.

Các tính năng thông minh được Samsung phát triển mạnh mẽ, ngoài việc công bố hàng loạt các ứng dụng giải trí mới, Samsung cũng đã giới thiệu tính năng mới nhất trên TV thông minh của hãng là Smart Hub qua đó người dùng có thể tìm kiếm phim ảnh qua các dịch vụ trực tuyến, tải các ứng dụng yêu thích trên kho ứng dụng HDTV Samsung Apps. Đáng chú ý là Smart Hub còn giúp người dùng có thể truy cập web (web browser) ngay trên chiếc TV của mình, khiến ranh giới giữa chiếc TV truyền thống và chiếc máy tính cá nhân kết nối với Internet ngày càng mờ đi.


Samsung trình diễn  hơn 46 mẫu HDTV tại CES năm nay


Tính năng Smart Hub của Samsung sẽ khiến việc trải nghiệm giải trí và kết nối của người dùng phong phú hơn trên chiếc TV.

 

                                                       Theo báo Thanhnien

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục