Chiếc xe đạp không khí Airbike.

Chiếc xe đạp không khí Airbike.

Các nhà khoa học Anh vừa “in” ra chiếc xe đạp không khí Airbike đầu tiên trên thế giới thông qua hệ thống máy tính.

 

Chiếc Airbike do tập đoàn European Aeronautic Defence & Space sản xuất.

Mặc dù trông bề ngoài không có nhiều điểm đặc biệt, tuy nhiên Airbike là chiếc xe đạp được sản xuất bằng cách "in" ra trên cơ sở lợi dụng công nghệ sản xuất lớp phụ gia (Additive Layer Manufacturing).

Nguyên liệu để sản xuất xe đạp không khí Airbike là từ nilông, có kết cấu chắc bền tương tự như kết cấu nhôm thép, tuy nhiên trọng lượng lại giảm 65%.

Để có một chiếc xe đạp không khí Airbike, các nhà khoa học trước tiên phải thiết kế trên máy tính, sau đó sử dụng máy in công nghệ 3D để liên kết và nén các lớp nilông với nhau, qua đó tạo ra chiếc xe đạp.

Công nghệ in 3D chỉ cần sử dụng 1/10 nguyên liệu so với phương pháp truyền thống. Trong tương lai công nghệ này có thể được ứng dụng rộng rãi trong ngành chế tạo máy bay và xe hơi./.

                                                                                Theo TTXVN


 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hội CCB xã Ngổ Luông (Tân Lạc) đóng góp tích cực vào công tác QL&BVR ở địa phương.
Hướng di chuyển của hoàn lưu gió hiện nay. Trên khu vực Việt Nam gió hướng lên phía đông bắc. Đồ họa: Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia.
Không có hình ảnh

Tái chế dầu ăn đã dùng

Theo trang tin Inhabitat, giới chức thành phố Barcelona của Tây Ban Nha đang phân phát miễn phí một dụng cụ có tên gọi “OliPot” nhằm khuyến khích người dân nơi đây giữ lại dầu ăn đã dùng làm nguyên liệu sản xuất xà phòng, diesel sinh học, sơn... đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt ở địa phương.

Windows Phone 7 hoàn hảo hơn… nhờ hacker

Chỉ với một vài can thiệp nhỏ vào khóa registry trên Windows Phone 7, chiếc smartphone đã hoạt động nhanh và hoàn hảo hơn.

Tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản

(HBĐT)- Trong những năm gần đây, công tác ATVSLĐ - PCCN trên địa bàn tỉnh được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp quản lý của các ngành, địa phương, chấp hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là ý thức tự giác của người lao động nên đã dần đi vào nền nếp. Tuy nhiên, tình hình mất an toàn trong các doanh nghiệp khai thác khoáng sản có chiều hướng gia tăng. Đây thực sự là mối lo ngại của người lao động trong quá trình sản xuất.

TP Hoà Bình, huyện Kim Bôi: Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN

(HBĐT)- Ngày 22/3, TP Hoà Bình đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 năm 2011 với chủ đề "ATVSLĐ vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Phát động tuần lế quốc gia VSATLĐ - PCCN lần thứ 13 năm 2011

(HBĐT)- Ngày 21/3, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức buổi phát động tuần lễ ATVSLĐ - PCCN lần thứ 13 năm 2011.

Công nghệ thông tin góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc trong các cơ quan Đảng

(HBĐT)- Với 100% cán bộ, chuyên viên các cơ quan Đảng tỉnh, huyện, thành ủy đều sử dụng máy tính, mạng Lan để khai thác thông tin, trao đổi xử lý qua mạng nội bộ (LAN) và mạng diện rộng của Đảng trên phầm mềm dùng chung Lotus Note, BCĐ Công nghệ thông tin các cơ quan Đảng tỉnh có cơ sở để nhận định: CNTT đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của các cơ quan Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục