Theo kết quả kiểm định mới nhất của Phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Anh), phần mềm diệt virus Bkav của Việt Nam đã vươn lên trở thành 1 trong 3 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới.



Phần mềm Bkav của Việt Nam đạt điểm RAP 98.1/100, đứng thứ 3 trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia kiểm định, vượt qua các tên tuổi như: Kaspersky (94.3 điểm), AVG (94.4 điểm), Avira (93.7 điểm)…

  

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), Bkav đã đạt vị trí cao ở tất cả các chỉ số (detection rates), thậm chí có 2 chỉ số đứng thứ nhất thế giới.
 
 
Kết quả nhận diện virus với tập mẫu Rap của VB trong tháng 6/2011.

Các bài kiểm định của Virus Bulletin tập trung vào khả năng nhận diện virus với các tập mẫu RAP (thể hiện độ bao phủ tập mẫu và khả năng dự đoán chống bùng nổ), Wildlist (những virus lây lan rộng), Trojans (phần mềm gián điệp, nằm vùng), Polymorphic (virus đa hình), Worms và Bots (sâu máy tính). Các chỉ số Bkav đạt lần lượt là RAP score 98.1%, Wildlist 100%, Trojans 98.8%, Polymorphic 100% và Worms/Bots 99.81%.

 
Trước đó, vào kỳ kiểm định cuối năm 2010, Bkav đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 sau những nỗ lực đưa sản phẩm ra quốc tế kiểm định chất lượng.
 
Virus Bulletin là tổ chức kiểm định phần mềm diệt virus của Anh. Trong nhiều năm qua, Virus Bulletin đã thực hiện những kiểm định độc lập các phần mềm diệt virus trên toàn cầu.
 
                                                                            Theo Dantri
 

Các tin khác

Quả hạnh nhân giàu chất xơ, protein và cung cấp nhiều năng lượng. (Nguồn: Internet)
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Các đại biểu thăm quan mô hình giống ngô lai LVN 25.

UBND tỉnh đã cấp giấy phép thăm dò khoáng sản cho Công ty CP XD &TM Mạnh Cường

(HBĐT) - Sau khi Báo Hòa Bình đăng bài “Mỏ đá xóm Lở - giấy phép hết hạn vẫn ngang nhiên khai thác, sản xuất đá” của tác giả Đức Phượng trên số báo 3337, thứ tư, ngày 22/6/2011, ngày 24/6/2011, ông Nguyễn Thiện Tươi, Giám đốc Công ty CP xây dựng và thương mại (XD&TM) Mạnh Cường đã gặp và làm việc với Ban Biên tập Báo Hòa Bình.

Phát hiện mới về cơ chế di căn của tế bào ung thư

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư Phân tử, các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Duke (Mỹ) đã phát hiện các tế bào ung thư lưu thông trong máu luôn mang theo các protein xác định mới.

Nga phóng vệ tinh do thám

Nga phóng thành công một vệ tinh quân sự hôm qua. Vệ tinh do thám này có nhiệm vụ chụp ảnh trái đất, có tuổi thọ đến 7 năm.

Microsoft cho ra mắt Office 365 trên toàn cầu

Ngày 28-6, Tập đoàn Microsoft đã cho ra mắt Microsoft Office 365, dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất dành cho doanh nghiệp.

Sai lầm sử dụng năng lượng từ than

Đua nhau mở nhà máy thép, xi măng vượt xa nhu cầu bởi được ưu tiên mua điện giá rẻ. Hàng loạt nhà máy nhiệt điện chạy than với công nghệ lạc hậu, hiệu suất thấp đang tiêu tốn một lượng than khổng lồ

Cuộc chiến... mì gói

Acecook VN vừa gửi đơn lên Cục Quản lý cạnh tranh khiếu nại mẩu quảng cáo của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đưa thông tin gây nhầm lẫn về chất lượng mì ăn liền và yêu cầu ngừng truyền thông. Theo Acecook, mẩu quảng cáo này có dấu hiệu của hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục