(HBĐT) - Mới đây, ngành Công Thương tỉnh đã tiến hành thống kê rà soát hiện trạng sử dụng điện lưới trên địa bàn. Theo đó, toàn tỉnh có tổng số 199.712 hộ dân, trong đó số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia là 193.560 hộ, chiếm 96,9%. 100% xã, phường, thị trấn của tỉnh đã có điện lưới quốc gia, tuy nhiên hệ thống lưới điện ở một số xã khu vực nông thôn mới chỉ được đầu tư đến trung tâm xã và khu vực có dân cư sống tập trung.

 

Đến nay, vẫn còn 85 xóm, bản với tổng số 6.513 hộ chưa được dùng điện lưới. Bao gồm 3.159 hộ thuộc 45 xóm của 29 xã chưa có điện, trong đó có 2.179 hộ thuộc 31 xóm của 16 xã hiện đã có chủ trương đầu tư xây dựng và đang triển khai thi công xây dựng; 2.099 hộ thuộc 25 xã chưa có chủ trương đầu tư, xây dựng; 894 hộ nằm rải rác ở các xã trên địa bàn tỉnh.

 

                                                                        Lạc Bình  

 

 

 

Các tin khác

Người chơi đang thử nghiệm PlayStation Vita. (Nguồn: Reuters)
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Công trình đầu nguồn luôn được người dân xã Quy Mỹ (Tân Lạc)bảo vệ, dọn vệ sinh đảm bảo nguồn nước ổn định.

Máy tính của bạn mạnh mẽ đến mức nào?

Bạn muốn biết máy tính mình mạnh mẽ đến mức nào? Liệu đã đến lúc cần thay thế mới hoặc nâng cấp cấu hình? Bạn muốn kiểm tra sức mạnh thực sự của bộ máy tính mình đang dự định mua? Auslogics BenchTown sẽ giúp bạn trả lời đầy đủ những câu hỏi trên.

Kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất đi vào hoạt động

Ngày 29/7, Cơ quan thiên văn Châu Âu (ESO) thông báo siêu quần thể kính viễn vọng vô tuyến tại hoang mạc Atacama (ALMA), nằm tại phía Bắc Chile, đã sẵn sàng đi vào hoạt động ở giai đoạn 1 sau khi hoàn thành lắp đặt ăngten thứ 16 trên tổng số 66 ăng-ten của dự án thiên văn lớn nhất thế giới này.

Thấy siêu kháng thể chống lại chủng virus cúm A

Tạp chí Khoa học của Anh ngày 28/7 cho biết các nhà khoa học nước này cùng với các đồng nghiệp Thụy Sĩ đã phát hiện ra một "siêu kháng thể" có thể chống lại mọi chủng virus cúm A gây bệnh ở người và động vật, mở ra triển vọng bào chế một loại vắcxin phòng cúm chung trên toàn cầu.

Nhiều ứng dụng công nghệ cao vào đời sống, sản xuất

Gần đây, Chính phủ liên tiếp ban hành nhiều chính sách liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao (CNC) đã chứng tỏ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về việc ưu tiên phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam.

Trưa nay bão ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh - Hà Tĩnh

Sáng nay (30/7), bão số 3 cách bờ biển Thái Bình - Hà Tĩnh khoảng 290km về phía Đông. Cơ quan khí tượng thông báo trưa nay bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Nạn phá rừng hoành hành ở Vườn quốc gia Yok Đôn, Đắk Lắk

Theo đại diện của Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn, từ đầu năm đến nay có khoảng 300 vụ vi phạm lâm luật đã diễn ra tại đây và phần lớn đều đã bị xử lý. Tuy nhiên, thực tế nạn phá rừng vẫn còn tiếp diễn và rất nhiều cây cối đã bị chặt hạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục