Ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhận ra được hiệu quả kinh tế của việc sử dụng mực in chính hãng thay vì dùng mực in trôi nổi không rõ xuất xứ dù loại này có giá thành thấp hơn khá nhiều.

Trên thực tế, nhiều năm qua, dù đã được giới truyền thông, các hãng sản xuất máy in, mực in khuyến cáo nhưng nhiều khách hàng do nhận thức chưa đầy đủ vẫn sử dụng mực in không chính hãng chỉ vì muốn tiết kiệm chi phí mà không hiểu được rằng đó thực sự là lựa chọn “lợi bất cập hại”.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực in ấn, chất lượng mực không chính hãng rất kém khiến bản in gặp tình trạng chỗ đậm chỗ nhạt, chữ nhỏ dễ bị vỡ, lem nhem khiến người sử dụng cảm thấy phiền toái và tốn kém vì phải in đi in lại mà vẫn không có được bản in ưng ý. Anh Thành, nhân viên văn phòng của một công ty xây dựng tại Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội) chia sẻ: “5 tháng trước, chúng tôi gặp phải sự cố khi cần in bổ sung gấp chỉ vài bộ tài liệu trước cuộc họp quan trọng với khách hàng. Đang chạy “êm ru” tự nhiên máy in “dở chứng” đứng im không hoạt động nữa. Một vài trang in trước đó hoàn thành được thì lem nhem, chỗ đậm chỗ nhạt.” Mở máy in ra anh Thành “chết đứng” vì mực vương vãi làm hỏng cả cái máy in gần 3 triệu bạc mà công ty mới mua. Bản thân anh thì bị Giám đốc khiển trách chỉ vì “chuẩn bị một bản in cho tử tế cũng không xong”. Từ đó công ty anh Thành từ bỏ hẳn việc mua mực in trôi nổi giá rẻ mà chuyển sang dùng mực chính hãng và không còn gặp sự cố với các tài liệu in.

Các chuyên gia của HP – nhà sản xuất máy in và mực in uy tín trên thị trường Việt Nam cho biết, việc sử dụng mực trôi nổi cho máy in chính hãng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng bản in, nhất là in nhiều màu. Chất lượng màu sắc sẽ khác so với tiêu chuẩn, và mực in không chính hãng còn làm giảm tuổi thọ của chiếc máy in. Mặt khác, với mực in chính hãng của HP, khách hàng sẽ sử dụng được gần như hoàn toàn lượng mực trong hộp chứ không phải chỉ ở mức 80 - 90% như mực in trôi nổi. Và như vậy, việc sử dụng mực in  trôi nổi dù giá mua rẻ hơn gấp nhiều lần nhưng lại không kinh tế do lượng mực dư thừa không sử dụng được lại nhiều hơn và các tác hại ngầm khác như chi phí trang in cao vì phải in lại nhiều lần, chi phí sửa máy vì những hỏng hóc do mực trôi nổi gây ra v.v... Không những thế, mực không chính hãng còn gây tổn hại đến môi trường trong khi các hộp mực in chính hãng HP được sản xuất từ những nguyên liệu tái chế, đóng gói cơ bản và tiết kiệm để tránh nguy hại cho môi trường và sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần chú ý để mua các sản phẩm mực in chính hãng tại các nhà phân phối hay đại lý có tên tuổi để tránh tình trạng mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái và nhận được những hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như đem lại lợi ích lâu dài khi sử dụng. 

Với nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng sử dụng mực in chính hãng, từ ngày 14.9.2011 đến 31.10.2011, HP khuyến mại đặc biệt cho các sản phẩm mực in HP được phân phối bởi các Đại lý chính thức của HP trên toàn quốc. Theo đó, khi mua 01 hộp mực in phun chính hãng HP bất kỳ khách hàng sẽ được nhận qùa tặng trị giá 50.000 đồng; mua 01 hộp mực in Laser (mã 12A, 16A, 35A, 53A, 78A, 85A và CE505A) sẽ được nhận quà tặng trị giá 100.000 đồng.

 

                                                                      Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục