Cán bộ BVTV chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ PPSG trong năm 2013.

Cán bộ BVTV chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ PPSG trong năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 27/12, Chi cục Bảo vệ thực vật phối hợp với Dự án PSARD Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động của các tổ dịch vụ BVTV xã năm 2012. Đây là hoạt động quan trọng, thuộc khuôn khổ Dự án PSARD triển khai tại tỉnh ta do Cơ quan Hợp tác và phát triển Thụy Sỹ (SDC) tài trợ.

 

Trong khuôn khổ dự án PSARD giai đoạn 2011 – 2015, Chi cục BVTV được giao điều phối nội dung xây dựng hệ thống tổ dịch vụ BVTV xã (tổ PPSG) trên địa bàn 11 huyện, thành phố. Đến nay, Chi cục đã xây dựng được 122 tổ PPSG, gồm 46 tổ cũ (thành lập từ năm 2011) và 76 tổ mới thành lập trong năm 2012. Cùng với việc kiện toàn tổ chức, hỗ trợ kỹ thuật duy trì hoạt động của 46 tổ cũ, Chi cục BVTV đã triển khai các hoạt động thiết thực để củng cố hoạt động cho các tổ PPSG mới: lựa chọn thành viên và thống nhất quy chế, quy định cho các tổ PPSG mới; tập huấn về nghiệp vụ BVTV và kỹ năng điều hành hoạt động của tổ cho các tổ trưởng; trang bị tủ kỹ thuật và các dụng cụ; đào tạo cho các tổ viên và nông dân nòng cốt; đào tạo nâng cao năng lực hỗ trợ cho giảng viên cấp tỉnh và huyện… Đến nay, 100% số tổ PPSG mới đã có quy chế, quy định hoạt động của tổ. Ngay sau khi thành lập, các tổ đều đã bắt tay ngay vào việc triển khai các hoạt động theo lĩnh vực được phân công. Song song với việc triển khai các hoạt động, nhiều tổ đã học hỏi kinh nghiệm từ các tổ thành lập trước đó. Một số tổ bước đầu đã biết tranh thủ thế mạnh của mình, phối hợp hiệu quả với các công ty, chương trình, dự án. Nhiều tổ đã huy động được sự tham gia, đóng góp bằng vật chất từ các thành viên để nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài quỹ tiền mặt, các tổ còn tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương hoặc các chương trình, dự án khác để đầu tư thêm trang thiết bị. Khá nhiều nông dân trên địa bàn các xã có tổ PPSG hoạt động đã tỏ ra hài lòng với các dịch vụ tổ cung cấp. Theo thống kê chưa đầy đủ, năm 2012 đã có gần 40.000 lượt nông dân được hưởng lợi từ các dịch vụ của tổ PPSG. Nhìn chung, kết quả hoạt động của các tổ PPSG đã góp phần đáng kể vào việc bảo vệ an toàn sản xuất nông nghiệp vụ mùa, đóng góp tích cực vào thắng lợi của sản xuất nông nghiệp năm 2012.

 

Đánh giá kết quả hoạt động của các tổ PPSG trong năm 2012, lãnh đạo Chi cục BVTV nhận định: Qúa trình phát triển của các tổ PPSG đang và sẽ phải đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn. Tuy nhiên, thực tế đang khẳng định đây là một hướng đi đúng, phù hợp với quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, Chi cục BVTV xác định 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng hỗ trợ cho các tổ PPSG đã thành lập, trọng tâm là đào tạo nâng cao và bồi dưỡng các kỹ năng trên thực địa cho tổ trưởng và các thành viên tổ. Đồng thời, trên cơ sở nhu cầu của nông dân tại các địa phương, sẽ thành lập và duy trì hoạt động của các tổ PPSG mới.

 

 

                                                                                        Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục