Được tuyên truyền các nội dung thiết thực về tiết kiệm điện, chị Hồ Thị Minh Nguyệt (tổ 10, phường Phương Lâm, TPHB) đã sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách hợp lý, an toàn và tiết kiệm hơn

Được tuyên truyền các nội dung thiết thực về tiết kiệm điện, chị Hồ Thị Minh Nguyệt (tổ 10, phường Phương Lâm, TPHB) đã sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách hợp lý, an toàn và tiết kiệm hơn

(HBĐT) - Đó là phương châm của chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện thành phố Hòa Bình năm 2013” đã được Công ty Điện lực Hòa Bình phát động đầu tháng 7 vừa qua. Với ý nghĩa thiết thực, chương trình hứa hẹn đạt hiệu quả và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng mà trực tiếp nhất là đối với hơn 20.000 hộ gia đình đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố.

 

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện (TKĐ) thành phố Hòa Bình năm 2013” lần đầu tiên được tổ chức, áp dụng đối với các hộ gia đình đang sử dụng điện và có ký hợp đồng mua điện với Điện lực thành phố. Thời gian áp dụng trong các tháng 7, 8, 9 năm 2013 với tổng giá trị giải thưởng 65 triệu đồng, trao thưởng cho 200 hộ đạt “Gia đình TKĐ” và 50 gia đình đạt “Gia đình TKĐ tiêu biểu”. Để đạt được “Gia đình TKĐ”, mỗi gia đình phải tiết kiệm tối thiểu 10% lượng điện tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2012 và phải tiết kiệm được liên tục trong 3 tháng 7, 8, 9 của năm 2013. Để đạt được “Gia đình TKĐ tiêu biểu”, bên cạnh đạt các tiêu chí trên, hộ gia đình cần sử dụng một trong các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như: bình nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống chiếu sáng TKĐ (đèn huỳnh quang T5, T8, compact), điều hòa tiết kiệm điện… Chương trình nhằm mục đích nâng cao ý thức TKĐ cho các hộ gia đình, trang bị kiến thức, kỹ năng để người dân sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hướng tới những giá trị xanh trong cuộc sống hiện đại.

 

Để đảm bảo chương trình thi đua “Gia đình TKĐ TPHB năm 2013” đạt hiệu quả cao, Công ty Điện lực Hòa Bình cùng các đơn vị phối hợp tập trung triển khai các hoạt động: vận động, tuyên truyền đến khoảng 20.000 hộ gia đình thuộc 8 phường của địa bàn thành phố tham gia cuộc thi. Trang bị các tài liệu, hướng dẫn cho đội ngũ CTV và các tổ trưởng tổ dân phố để tuyên truyền, vận động hộ gia đình tham gia chương trình. Tài liệu gồm 3.000 cuốn cẩm nang gia đình TKĐ, 25.000 tờ rơi tuyên truyền, 1.800 poster và 25.000 phiếu đăng ký. Xây dựng, triển khai mô hình hoạt động truyền thông “Tổ dân phố, cụm dân cư TKĐ” thông qua các chương trình truyền thông trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư… Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, Công ty Điện lực Hòa Bình mong muốn từng bước hiện thực hóa chủ trương “chung tay cùng khách hàng TKĐ – vì lợi ích cộng đồng”. 

 

Đồng chí Hà Văn Dần, Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình trao đổi: Nhiệm vụ của Công ty Điện lực Hòa Bình là “quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn tỉnh với mục tiêu vừa đem lại hiệu quả trong công tác kinh doanh điện năng vừa góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị và an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Mặc dù kinh doanh điện năng là ngành kinh doanh đặc thù nhưng việc đáp ứng cung cấp điện liên tục, ổn định phụ thuộc nhiều yếu tố, nhất là trong giai đoạn hiện nay với sự khắc nghiệt của thiên nhiên, sự tăng trưởng đột biến của nhu cầu sử dụng điện làm cho việc cung cấp điện đang gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự đồng cảm, chia sẻ và chung tay của toàn thể xã hội. Mặt khác, trong xã hội hiện đại, tiết kiệm năng lượng đã được các quốc gia đặc biệt quan tâm vì nó làm giảm chi phí cho mỗi gia đình, doanh nghiệp và mỗi quốc gia, đồng thời đảm bảo cải thiện môi trường sống. Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách. Đối với cá nhân, TKĐ là tiết kiệm ngân quỹ gia đình. Đối với mỗi doanh nghiệp, TKĐ là tiết kiệm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ. Đối với cộng đồng, TKĐ là tiết kiệm ngân sách Nhà nước và tài nguyên quốc gia. Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Công ty điện lực Hoà Bình xác định việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả của người dân giữ một vai trò hết sức quan trọng. Mỗi người cần có ý thức, trách nhiệm cũng như thói quen sử dụng điện hợp lý để góp phần cùng với ngành điện thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đây là hành động đơn giản và thiết thực, vì lợi ích của chính gia đình bạn, đồng thời góp phần xây dựng lợi ích chung của cả cộng đồng./.

 

                                                                      

                                                                      Thu Trang       

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục