Sau bão, sẽ có mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ. (Ảnh minh họa)

Sau bão, sẽ có mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, hồi 1 giờ sáng nay, 1-10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ vĩ Bắc; 104,4 độ kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa tây và tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển về phía tây và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

Hôm nay, gió mạnh do bão sẽ giảm hẳn. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Đến chiều nay, khi có không khí lạnh tăng cường, mưa sẽ còn duy trì và mở rộng xuống các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, với tổng lượng mưa dự báo lên tới 200 - 300 mm, có nơi tới 400 - 500mm. Các tỉnh ven biển từ nam Trung Bộ, từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa rào và giông nhiều nơi. Các tỉnh Bắc Bộ và Nam Bộ ngày và đêm nay có mưa rải rác.

*Do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12 – 15 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp mới hình thành trên khu vực giữa biển Đông có vị trí hồi 7 giờ sáng nay ở vào khoảng 12.5 - 13.5 độ vĩ Bắc, 111.5 -112.5 độ kinh Đông nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Thời tiết các khu vực ngày 1-10: phía tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 đến 22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 29 độ.

Phía đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ, vùng núi có nơi từ 18 đến 20 độ, nhiệt độ cao nhất từ 24 đến 27 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 25 đến 28 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ.

Tây Nguyên, nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ.

Nam Bộ, nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ.

Hà Nội, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ, nhiệt độ cao nhất từ 24 đến 27 độ.

Vị trí bão số 10 vào sáng nay, 1-10. (Ảnh: TTDBKTTVT.Ư)
 
 
 
                                             Theo Báo ND
 
 
 
 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục