Chiếc xe Fortuner chở Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An được trục vớt sáng 2-10. (Ảnh: vnexpress.net)

Chiếc xe Fortuner chở Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An được trục vớt sáng 2-10. (Ảnh: vnexpress.net)

Chiều 1-10, một xe bảy chỗ của Sở Công thương Nghệ An chở hàng đi cứu trợ đã bất ngờ bị lũ cuốn trôi, cùng ông Nguyễn Tài Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương.

 

Chiều 1-10, Sở Công thương Nghệ An chuẩn bị 10 tấn mì tôm, 100 thùng nước khoáng ra thị xã Hoàng Mai tiếp tế khẩn cấp cho người dân bị ngập. Khi một xe bảy chỗ chở mì tôm đến khu vực tập kết gần cầu Hoàng Mai. Vì trời tối, mưa to, nước chảy xiết làm xe bất ngờ bị chết máy và bị lũ cuốn trôi.

Lái xe thoát được qua khe cửa kính, được lực lượng cứu hộ cứu được đưa vào bờ, còn ông Nguyễn Tài Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương cùng đi đã bị cuốn trôi cùng chiếc xe.

Lực lượng cứu hộ của Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có mặt tại hiện trường, thực hiện các phương án ứng cứu khẩn cấp nhưng vì nước quá sâu, trời tối nên việc tìm kiếm không có kết quả.

* Đến sáng 2-10, vẫn còn 20 người dân đang gặp nguy hiểm, 600 hộ dân trong vùng ngập sâu, cần phải di dời khẩn cấp và 20 nghìn nhà dân bị ngập nước hoàn toàn. Quốc lộ 1A đoạn đi qua thị xã Hoàng Mai vẫn ngập nước.

Suốt đêm 1 và đến sáng 2-10, lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn đã huy động được 10 ca nô để ứng cứu tiếp tế lương thực, nước uống đối với những người còn bị mắc kẹt trên nóc nhà. Đến thời điểm này đã ứng cứu được hàng trăm người bị kẹt trên các mái nhà và tường nhà cùng các phương tiện ca nô túc trực làm nhiệm vụ tiếp tế, ứng cứu người còn mắc kẹt cô lập trong vùng lũ ở thị xã Hoàng Mai và Quỳnh Lưu.

Tuy nhiên, cho đến sáng nay 2-10 vẫn còn 20 người dân đang gặp nguy hiểm, 600 hộ dân trong vùng ngập sâu, cần phải di dời khẩn cấp và 20 nghìn nhà dân bị ngập nước hoàn toàn. Hồ Vực Mấu vẫn tiếp tục xả lũ, trong khi đó, theo dự báo, thời tiết ở khu vực Hoàng Mai tiếp tục có mưa, nước chưa thể rút xuống. Quốc lộ 1A đoạn đi qua khu vực này vẫn đang bị ách tắc. Hàng trăm xe ô tô và hàng nghìn hành khách lưu thông trên tuyến này đang bị mắc kẹt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường, có mặt tại tâm điểm ngập thị xã Hoàng Mai từ suốt đêm 1-10 chỉ đạo lực lượng chức năng tích cực triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn. Ông Đường yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông duy trì phân luồng, tuyến, bảo đảm an toàn giao thông, tránh thiệt hại về người và tài sản của người dân. Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là tiếp tục ứng cứu người dân đang bị ngập, không để người dân bị đói, bị khát và đặc biệt là không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc do lũ lụt gây ra trong thời gian tới. Đối với nạn nhân đang bị mất tích, lực lượng cứu hộ cứu nạn cần tập trung tổng lực người và phương tiện, nỗ lực tìm kiếm.

Một số dịch vụ tại khu vực này đã lợi dụng tăng giá một số lương thực thực phẩm, do vậy các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần tổ chức kiểm tra, kiểm soát để xử phạt nghiêm những người vi phạm nhằm bình ổn giá giúp nhân dân tại khu vực này sớm ổn định cuộc sống.

* Thông tin mới nhận được, khoảng hơn 9 giờ sáng nay, 2-10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện chiếc ô-tô bảy chỗ và thi thể  Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Tài Dũng ở sông Hoàng Mai, cách vị trí xe bị trôi khoảng hơn 100m.

 

                                                                         Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục