Đoàn thanh tra, kiểm tra về tổ chức và hoạt động của Bến xe khách Bình An.

Đoàn thanh tra, kiểm tra về tổ chức và hoạt động của Bến xe khách Bình An.

(HBĐT) - Ngày 10/4, Sở GT-VT đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 643/QĐ – TCĐBVN ngày 7/4/2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra về tổ chức và hoạt động của Bến xe khách trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Tham dự có các thành viên đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; lãnh đạo Ban ATGT; các phòng liên quan trực thuộc Sở GT-VT; lãnh đạo một số Bến xe khách trên địa bàn thành phố Hòa Bình; trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng 3 huyện Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn.

 

Tại hội nghị, Sở GT - VT đã báo cáo với Đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về công tác thực hiện quy hoạch bến xe khách và công tác QLNN về hoạt động bến xe. Những năm qua, Sở GT - VT đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo và phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiến hành kiểm tra hoạt động tại các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, đánh giá hiện trạng các bến nhằm tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, do các bến xe trên địa bàn huyện đã đi vào hoạt động từ nhiều năm trước, số lượng chuyến xe thông qua bến mỗi ngày ít, nhất là với bến xe có vị trí nằm ở các xã vùng sâu, vùng xa, việc thu hút xã hội hóa đầu tư xây dựng bến xe gặp khó khăn. Toàn tỉnh hiện có 24 bến xe các loại, trong đó có 9 bến đã được kiểm tra công bố xếp loại năm 2011, 15 điểm còn lại không đáp ứng đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật về bến xe khách. Về quy hoạch, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, quy hoạch hệ thống các bến xe khách được xây dựng ở tất cả các huyện, thành phố đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; UBND đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn từng huyện, thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, hệ thống bến xe từng huyện đã được quy hoạch, xác định vị trí và quỹ đất cần thiết để đầu tư xây dựng bến xe.

 

Theo kế hoạch kiểm tra, trong 2 ngày 10 - 11/4, Đoàn kiểm tra của sẽ nắm bắt, đánh giá thực tế tại 3 bến xe của thành phố Hòa Bình (bến xe khách Trung tâm, bến xe Chăm Mát và bến xe Bình An).

                                                                      

 

 

                                                          Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục