Lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát xe quá tải, quá khổ  trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát xe quá tải, quá khổ trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

(HBĐT) - Bám sát chỉ đạo của Bộ GT-VT, UBND tỉnh, Sở GT-VT đã triển khai các giải pháp tiếp tục đưa công tác quản lý phương tiện và người lái đi vào nề nếp, góp phần quan trọng bảo đảm an toàn giao thông.

 

Công tác công tác quản lý phương tiện và người lái, Sở đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Cụ thể đã hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn, thực hiện sát hạch theo đúng các quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy lái xe theo quy định tại Thông tư số 46 của Bộ GT-VT. 6 tháng đầu năm đã cấp cấp, đổi, di chuyển giấy phép lái xe các hạng cho 7.823 trường hợp nhanh chóng và thuận tiện. Chất lượng công tác kiểm định ngày càng được nâng cao, tạo được lòng tin của khách hàng, không có tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật của xe đã qua kiểm định. Trong quá trình thực hiện đã kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cơi nới thùng xe làm tăng khả năng vận tải, tăng tải trọng xe gây hư hại đến kết cấu hạ tầng giao thông. Tổng số lượng xe vào kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trong 6 tháng 5.100 lượt xe, trong đó, xe đạt tiêu chuẩn 80,39%.  

Sở GT-VT đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải. Toàn tỉnh có 112 tuyến vận tải cố định, 1 tuyến xe buýt, 26 đơn vị  kinh doanh vận tải với 712 phương tiện (trong đó, vận tải hành khách cố định 187 xe, 23 xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng 118 xe, vận tải hành khách bằng tắcxi 383 xe). 6 tháng đã mở mới 2 tuyến vận tải Hòa Bình đi Lạng Sơn, cấp 1 giấy phép kinh doanh xe tắcxi cho 1 doanh nghiệp, cấp giấy phép liên vận quốc tế Việt - Lào cho 26 phương tiện, cấp đổi phù hiệu cho 701 phương tiện các loại. Sở GT-VT đã tăng cường kiểm tra lắp đặt, khai thác thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện vận tải theo Thông tư số 18 của Bộ GT-VT. 6 tháng đã tổ chức 4  đợt kiểm tra với 127 thiết bị được lắp đặt trên xe, trong đó có 112 thiết bị hoạt động bình thường, phát hiện 15 thiết bị không trích xuất được số liệu và đã yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục, sửa chữa. Sở GT-VT cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng rà soát, tăng cường kiểm tra, xử lý, nhắc nhở hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô theo đúng quy định hướng dẫn. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bến xe, doanh nghiệp, HTX vận tải chấp hành tốt các quy định về TTATGT đường bộ, đồng thời bố trí lực lượng thanh tra giao thông thanh tra, kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách trên các tuyến QL, tỉnh lộ trên địa bàn.  

Ngoài ra, Sở GT-VT đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức quản lý tốt các phương tiện vận tải thủy nội địa đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH.  Trong 6 tháng, sản lượng vận tải đường bộ và đường thủy nội địa đều đạt trên 60% kế hoạch. Chú trọng công tác quản lý vận tải, quản lý phương tiện và người lái theo đúng quy định của pháp luật, góp phần kiềm chế TNGT. Thống kê 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ giảm cả ba tiêu chí.

 

                                                                     Lê Chung

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục