Toàn cảnh hội thảo tổng kết dự án 371/15/13.

Toàn cảnh hội thảo tổng kết dự án 371/15/13.

(HBĐT) - Ngày 23/12, Ban Quản lý dự án 371/05/13 huyện Kỳ Sơn phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng - RIC đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Thúc đẩy thực thi Luật Đất đai dựa vào cộng đồng nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp về đất đai cho người dân tộc ít người tại huyện Kỳ Sơn” (gọi tắt là dự án 371/05/13).

 

Dự án do Quỹ hỗ trợ các sáng kiến tư pháp (JIFF), Chương trình đối tác tư pháp (JPP) tài trợ, được triển khai thực hiện từ tháng 11/2013 - 12/2014 tại địa bàn 4 xã Dân Hạ, Dân Hoà, Mông Hoá, Phúc Tiến. Dự án nhằm mục tiêu phát triển các nhóm cộng đồng có đủ năng lực để truyền thông, tư vấn và trợ giúp cho người dân về Luật Đất đai và các văn bản liên quan; nâng cao kiến thức về Luật Đất đai, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai; đẩy mạnh đối thoại có chủ đề giữa người dân và chính quyền trong lĩnh vực liên quan đến đất đai.

 

Qua hoạt động của dự án, 12 nhóm cộng đồng được thành lập với 90 thành viên, tổ chức 12 cuộc truyền thông cộng đồng, 300 ca tư vấn cho người dân về Luật Đất đai, 300 hộ gia đình được tư vấn các vấn đề liên quan đến đất đai, tổ chức 6 cuộc đối thoại với khoảng 400 người dân tham gia đối thoại trực tiếp với chính quyền địa phương về thực trạng quản lý và sử dụng đất đai ở địa phương… Từ hoạt động dự án, các nhóm cộng đồng được duy trì, chủ động chia sẻ thông tin, hỗ trợ tư vấn cho người dân về Luật Đất đai, góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức pháp luật của người dân, tạo điều kiện để họ tìm hiểu, thảo luận pháp luật tại cộng đồng, biết cách tự bảo vệ quyền lợi của mình.

 

 

 

                                             Hà Thu

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục