Công nhân Công ty chiếu sáng Hà Nội khôi phục mạng lưới đèn đường trên phố Quang Trung.

Công nhân Công ty chiếu sáng Hà Nội khôi phục mạng lưới đèn đường trên phố Quang Trung.

Sau khi cơn dông lốc dữ dội xảy ra trên địa bàn Hà Nội vào chiều tối 13-6, trong suốt đêm 13 và sáng 14-6, lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã tích cực khắc phục hậu quả nặng nề do mưa dông gây ra.

 

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trận dông lốc đã khiến 1.350 cây xanh bật gốc, làm hai người chết, bảy người khác bị thương, 140 ngôi nhà bị tốc mái, 25 ô-tô và nhiều xe máy bị hư hại. Địa bàn quận Hoàng Mai có nhiều cây bị đổ nhất, với hơn 300 cây; dọc Đại lộ Thăng Long và đường 5 kéo dài có 450 cây bị đổ.

Ngay sau khi cơn dông lớn xảy ra, hơn 3.000 người là cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Phòng Cháy chữa cháy..., cán bộ, công nhân các đơn vị chức năng đã đến hiện trường, giải tỏa các sự cố … Đến ngày 14-6, các cây xanh đổ ra các tuyến đường giao thông đã được giải tỏa, bảo đảm việc đi lại cho người dân. Một số tuyến phố khác, do chưa thể bố trí lực lượng di chuyển cây đổ, lực lượng chức năng cũng đã cưa, cắt gọn cây dẹp vào bên đường để không ảnh hưởng đến giao thông. Mưa lớn gây ra 212 sự cố trên toàn lưới điện, gây mất điện tại nhiều khu vực thuộc các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông… Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã tập trung sửa chữa những hư hại ngay trong đêm. Đến sáng 14-6, cơ bản đã xử lý được các sự cố. Những điểm mất điện nhỏ lẻ được khắc phục nốt trong ngày 14-6.

*Sáng 14-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục một số điểm xảy ra sự cố nghiêm trọng do dông lốc như tại số 48 phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), phố Trần Xuân Soạn và ngõ 521 phố Trương Định (quận Hoàng Mai). Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các lực lượng chức năng bám sát hiện trường khu vực thiệt hại, lực lượng công an, điện lực và lực lượng ở địa phương phối hợp chặt chẽ để tiếp tục khắc phục hậu quả, bảm đảm duy trì trật tự giao thông; UBND các quận, huyện tổ chức ứng trực khẩn trương khắc phục hậu quả, tích cực phối hợp các sở, ngành và chỉ đạo các phường nắm bắt tình hình, đưa ra những phương án giải quyết hậu quả thiên tai một cách hợp lý; trong việc tổ chức dọn dẹp hiện trường, không chỉ thực hiện việc bốc dỡ mà cần phải kiểm đếm, rà soát, phân loại thiệt hại để có đánh giá đầy đủ.

Công nhân Công ty Công viên cây xanh cắt cành, thu dọn cây đổ trên phố Trần Xuân Soạn.

Các chiến sĩ Bộ tư lệnh Thủ đô phối hợp cùng nhân viên Công ty Công viên cây xanh thu dọn cây đổ trên phố Hai Bà Trưng.

Công nhân Công ty Công viên cây xanh khắc phục hậu quả cây đổ tại Hội đông dược điển Việt Nam trên phố Hai Bà Trưng.

 

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục